100%

Đến Đồng Tháp thưởng thức đặc sản của vùng đất “sen hồng”

04 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Đến Đồng Tháp thưởng thức đặc sản của vùng đất “sen hồng”

Đến vùng đất sen hồng du lịch bạn không chỉ được du ngoạn và chìm đắm vào cảnh đẹp ở nơi đây, bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức những món ngon, đặc sản của vùng đất này, vậy những món ngon đó là gì hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu nhé!

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Bạc Liêu – Vang mãi bài ‘Dạ cổ Hoài Lang’

Dưới đây là những món ngon đặc trưng và nổi tiếng của Đồng Tháp:

1. Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non – món ngon chuẩn vị Đồng Tháp:

Ca loc nuong trui cuon la sen non mon an tru danh cua xu so sen hong

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non món ăn trứ danh của xứ sở sen hồng.

Về "đất sen hồng" Đồng Tháp, du khách có thể thưởng thức cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, món ăn dân dã của vùng sông nước nhưng không kém phần hấp dẫn. Sau khi cá lóc được chế biến theo lối nướng trui đặc trưng ở miền Tây, bạn chỉ cần gỡ nhẹ từng miếng thịt cá trắng nõn, cuốn lá sen non, chấm với nước mắm me là bạn có thể thưởng thức được món đặc sản độc đáo, bắt vị như thế này ở Đồng Tháp.

2. Hủ tiếu Sa Đéc – Hương vị đặc trưng miền sông nước:

Hu tieu Sa Dec

Trong những "thương hiệu" hủ tiếu nổi tiếng của Việt Nam, người ta không thể không nhắc đến hủ tiếu Sa Đéc. Gắn với một địa danh lâu đời ở Đồng Tháp, hủ tiếu Sa Đéc cuốn hút người ăn bởi nước dùng ngọt thanh, những miếng thịt, tôm, lòng heo,... hấp dẫn, đặc biệt là không thể thiếu sợi hủ tiếu làm từ bột gạo Sa Đéc theo truyền thống trăm năm.

3. Bánh phồng Sa Giang – Hạt gạo quê thành đặc sản:

Banh phong Sa Giang

Bánh phồng tôm Sa Giang của Đồng Tháp từng được vinh danh là 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2016. Danh sách này do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố sau 5 năm tìm kiếm, bình chọn. Từng chiếc bánh phồng tôm tròn đều, màu trắng ngà, hương vị đậm đà được làm từ tinh bột khoai mì, các loại tôm tươi, gia vị… Ngoài bánh phồng tôm Sa Giang, Đồng Tháp cũng có hủ tiếu Sa Đéc góp mặt vào top 100 này.

4. Bông súng mắm kho – Hương thơm từ sản vật:

Bong sung mam kho

Được lưu truyền từ bao đời, câu ca "Muốn ăn bông súng mắm kho/ Thì về Đồng Tháp ăn cho đã thèm" như dành để ca ngợi bông súng, đặc sản của vùng đất này. Đây là một trong những món ngon du khách không thể bỏ qua khi đến Đồng Tháp, nhất là trong mùa nước nổi, khi hoa súng trắng lên nhanh, thi nhau đua nở khắp cánh đồng. Ngoài ăn chung với mắm kho, cọng bông súng có thể dùng để nấu canh chua, trộn gỏi...

5. Nem Lai Vung – Món ngon làm nên đặc sản:

Ne Lai Vung

Nem Lai Vung là đặc sản có tiếng của Đồng Tháp, thường được du khách mua về làm quà khi đến "đất sen hồng". Nguyên liệu chủ yếu để làm nên đặc sản này là thịt nạc và da heo tươi sống. Từng chiếc nem màu đỏ hồng đẹp mắt được gói vuông vức trong lá chuối, xâu thành từng chùm tiện lợi. Hương vị đặc trưng của nem Lai Vung được phản ánh qua câu ca: "Lai Vung là xứ lạ lùng/ Nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say".

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Sóc Trăng – Vùng văn hóa Khmer Nam Bộ

6. Quýt hồng Lai Vung – Ngọt ngào trong từng múi quýt:

Quyt hong Lai Vung

Ngoài nem, huyện Lai Vung ở Đồng Tháp còn nổi danh với sản vật quýt hồng. Quýt hồng Lai Vung có dáng tròn đẹp, màu sắc nổi bật, bắt mắt, hương vị thơm ngon, rất được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán. Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Lai Vung thích hợp cho giống cây này phát triển, góp phần hình thành nên vùng chuyên canh quýt hồng có tiếng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

7. Xoài Cao Lãnh – Hương thơm từ đất trời:

Xoai Cao Lanh

Địa danh Cao Lãnh ở Đồng Tháp vốn nổi tiếng với xoài, thường được nhắc đến qua câu "Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh...". Khí hậu, thổ nhưỡng ở đây giúp cho ra những trái xoài chất lượng, nhiều người yêu thích. Một trong những giống xoài nổi danh của địa phương là xoài cát chu, không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới