100%

Đến Đà Nẵng thưởng thức gỏi cá Nam Ô và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

17 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Đến Đà Nẵng thưởng thức gỏi cá Nam Ô và nhiều đặc sản hấp dẫn khác

Đà Nẵng thành phố đáng sống nhất Việt Nam không chỉ có cảnh quan đẹp, bãi biển xanh mà ở nơi đây còn có nhiều món ngon hấp dẫn mọi du khách như: gỏi cá Nam Ô, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo là những đặc sản trứ danh của vùng đất này.

Tin tức khác: Đến Huế nên thưởng thức đặc sản nào?

Là trung tâm của ba di sản thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng trở thành một nơi du lịch vô cùng lí tưởng cho nhiều người. Dạo quanh một vòng ở nơi đây, tận hưởng không khí trong lành của mảnh đất miền Trung bạn sẽ thấy được sự khác biệt của một thành phố du lịch thân thiện với môi trường. Ngoài việc cảm nhận vẻ đẹp phong cảnh, sự thân thiện, hòa đồng của con người Đà thành bạn còn được thưởng thức những món “đặc sản” nơi đây. Đồ ăn ở Đà Nẵng đúng theo tiêu chí ngon - bổ - rẻ, nhất định bạn sẽ không sợ “lỗ”.

Dưới đây sẽ là những món ăn làm nức lòng du khách khi đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này: 

1. Gỏi cá Nam Ô:

Được chế biến từ nhiều loại cá khác nhau như: cá trích, cá mòi, cá tớp và cá cơm. Song, thích hợp làm ra món gỏi nhất thì vẫn là cá trích. Cá trích chỉ lớn hơn ngón tay, khi làm sẽ cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm 2 và thái thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo đem đi ép nước để ráo, rồi người ta đem cá ướp với gừng, giềng, tỏi băm nhuyễn và thính. Nước cốt được đun sôi và hòa thêm một ít nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt tạo thành nước chấm đặc trưng cho riêng cho món gỏi.

Goi ca Nam O la mot dac san noi tieng cua Da Nang

Gỏi cá Nam Ô là một đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng.

Có hai cách để bạn ăn gỏi cá: cá với rau các loại cuốn bánh tráng hoặc chỉ việc trộn cá với rau và nước chấm, cứ thế ăn. Cho rau lên bánh tráng, gắp thêm vài miếng cá lấm tấm thính riềng vàng ruộm, cuộn lại, chấm vào bát nước chấm và “cắn”. Thịt cá tươi ngọt mát, nước chấm đậm đà, vị riềng, ớt cay thơm, quyện với các loại lá mang hương rừng khiến cho bạn lâng lâng khó tả khi cái ngon thấm vào từng tế bào lưỡi.

2. Mì Quảng:

Những cọng mì dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn cho bát mì Quảng ở Đà Nẵng. Mì Quảng tại đây rất đa dạng, từ mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc đến mì Quảng chả cua. Nhưng , truyền thống nhất vẫn là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Thành phần không thể thiếu của món ăn này là lạc rang và bánh mè nướng giòn ăn kèm cùng với các loại rau sống như: cải, xà lách, húng quế và giá đỗ.

3. Bánh tráng cuốn thịt heo:

Không đòi hỏi chế biến cầu kỳ công phu, bánh tráng cuốn thịt ở Đà Nẵng nổi tiếng với những nguyên liệu dễ tìm được lựa chọn kỹ càng. Thịt lợn chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi, muốn ngon thêm thì chủ quán sẽ đem hấp với  ước dừa tươi, hấp như vậy để giữ nguyên vị ngọt của miếng thịt. Khi ăn du khách sẽ ăn kèm các loại rau sống như: xà lách, húng quế, rau thơm, rau đắng và dưa chuột đều tươi xanh. Tất nhiên, hương vị không thể thiếu của món này là mắm nêm đúng vị miền Trung.

4. Mực rim rang me Đà Nẵng:

Muc rim rang me vua la mon an choi vua la mon an chinh

Mực rim rang me vừa là món chơi, vừa là món ăn chính.

Mực rim me là một đặc sản “say đắm lòng người” ở Đà Nẵng. Người dân ở đây chế biến mực tươi rất tỉ mỉ, mực được rửa và phơi nắng, tạo nên độ dai mà không bị khô, cứng. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ thấy được vị chua ngọt đậm đà của me thấm vào từng miếng mực, du khách có thể ăn cùng cơm trắng hoặc làm đồ nhắm với bia thì “tuyệt cú mèo”. Đặc biệt đây còn là món ăn được nhiều khách du lịch mua về làm quà nữa đấy.

5. Khô bò Đà Nẵng:

Khô bò là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. Từng sợi bò khô được chọn lọc ra từ loại thịt bò ngon nhất. Thịt được chặt ra, sau đó thêm ướp gia vị, sấy khô lên và cho ra từng sợi nhỏ. Bò khô Đà Nẵng có màu nâu sẫm, có vị ngọt và độ dai vừa phải không cứng rất thích hợp để nhấm rượu, trò chuyện tán gẫu cùng bạn bè, bạn cũng có thể mua về làm quà tặng gia đình hoặc bạn bè.

6. Chả bò Đà Nẵng:

Cha bo Da Nang luon hap dan du khach

Chả bò Đà Nẵng luôn hấp dẫn du khách.

Chả bò là món ăn được ưa chuộng và phổ biến tại Đà Nẵng, được nhiều du khách chọn lựa mua về biếu tặng cho người thân. Chả bò Đà Nẵng được làm từ thịt bò nguyên chất nên có mùi thơm, vị ngọt, giòn dai đậm đà, ăn kèm với dưa chua, nem để tăng thêm độ ngon cho món chả.

7. Bê thui cầu Mống:

Còn được gọi với cái tên khác là bò tái cầu Mống, là món ăn rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền. Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ 2 tầng thịt tái, chín rõ rệt. Phần bì phải chín đến độ trong suốt nhưng cũng phải giòn, mềm vừa phải. Ăn kèm với món này là loại nước mắm cá cơm nguyên chất, pha thêm đường, ớt và tỏi băm nhuyễn cùng gừng, vừng, ăn cùng với các loại rau sống như tía tô, xà lách, khế chua và chuối thái lát mỏng.

Tin tức khác: Những đặc sản làm nức lòng du khách ở xứ “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên

8. Kem bơ Cô Vân:

Lọt thỏm giữa lòng chợ Bắc Mỹ An (Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng) là quán kem bơ nổi tiếng nhất đất Đà thành. Quán mở từ năm 1992, ban đầu chỉ là một quán nước nhỏ. Sau đó, cô đã sáng tạo ra món kem bơ và được nhiều bạn gọi vui là “bà tổ của làng kem bơ”.

Kem bo co Van mon an vat hot nhat Da Nang

Kem bơ Cô Vân món ăn vật hot nhất Đà Nẵng.

Kem bơ có nghĩa là kem trộn với bơ nhuyễn, có thêm chút sữa, chút dừa khô. Thế mà ngon đến lạ. Có lẽ vị ngon của quán kem này nằm ở cái tâm. Những trái bơ xanh mướt được cô Vân đặt ở tận Đắk Lắk. Và kem có vị béo thơm đặc trưng. Tuy là bí kiếp nhưng cô cũng hé lộ đôi chút cho bạn nào muốn thử làm tại nhà. Sở dĩ như vậy là do cô trộn kem và dừa tươi, sau đó xay nhuyễn để quyện vào nhau.

Quán kem bơ Đà Nẵng của cô Vân có giá siêu rẻ, chỉ có 15k/ly. Nên bạn có thể thoải mái ăn tận 2 ly mà chẳng lo mỏng ví. Và nên nhớ, ngoài kem bơ, quán cô Vân còn chè hay kem sầu riêng cũng ngon không kém cạnh hoặc bạn có thể gọi kem bờ kèm một chút sầu riêng với giá 17k/ly.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới