100%

Đặc sản Hà Nội mua gì và ăn gì?

13 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Đặc sản Hà Nội mua gì và ăn gì?

Đến với Hà Nội thủ đô nghìn năm văn hiến thì du khách sẽ mua gì về làm quà và ăn những món ngon nào mang đậm chất Hà Nội, đó là những buâng khuâng của những người lần đầu du lịch đến đây. Nhưng bạn yên tâm nhé, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những món ngon đặc sản mang hơi thở của Hà Nội trong bài viết lần này.

Tin tức khác: Du lịch An Giang và thưởng thức đặc sản của vùng bảy núi

Cốm Hà Nội hương vị của thiên nhiên:

Khi đến với Hà Nội bạn không thể không nhắc tới món cốm làng Vòng. Du khách hãy dừng chân ở làng Vòng trong tiết trời thu mát mẻ, du khách sẽ cảm nhận được cái không gian dịu ngọt, thoang thoảng hương cốm khắp phố phường ngõ ngách ở nơi này. Cốm thường được bọc trong những chiếc lá sen và ăn kèm với chuối chín. Thưởng thức một chút cốm tại đây, hay mang cốm tươi về làm quà, cảm xúc không thể nào diễn tả được ngoài 2 từ “hạnh phúc”.

Com Ha Noi la mot dac san noi tieng

Cốm Hà Nội là một đặc sản nổi tiếng.

Nếu bạn không đến du lịch Hà Nội vào mùa thu được thì vẫn còn rất nhiều đặc sản khác làm từ cốm như : Bánh cốm, xôi cốm, cốm xào hay chả cốm … để bạn mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Tuy nhiên có một số loại thời gian sử dụng ngắn, vì vậy bạn nên lưu ý thời hạn trước khi mua.

Ô mai – sản vật thủ đô:

Hội tụ đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt, ô mai chính là tinh hoa của ẩm thực Hà Thành. Các loại ô mai khá đa dạng, hương vị ngon, lựa chọn phong phú, giá cả thì phải chăng được khách du lịch rất ưa chuộng. Ô mai được sấy khô nên để được rất lâu, rất dễ bảo quản.

Nổi bật nhất, đặc trưng nhất trong những món ô mai ở Hà Nội đó chính là ô mai sấu. Trái sấu ngâm chua chua ngọt ngọt, được chế biến cùng với một chút gừng vị cay nhè nhẹ .Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị giòn cay chắc chắn sẽ làm say lòng nhiều người kể cả những vị khách khó tính.

Con phố Hàng Đường là nơi bán rất nhiều các loại ô mai. Du khách có thể ghé qua nơi đây để nếm thử tất cả các loại ô mai và lựa chọn cho mình loại ưng ý nhất để đem về làm quà.

Trà sen sản vật Hà Thành:

An com Ha Noi va thuong thuc tra sen con gi tuyet hon

Ăn cốm Hà Nội và thưởng thức trà sen còn gì tuyệt hơn.

Mùa thu Hà Nội có hương cốm, thì mùa hè ở Hà Nội du khách sẽ được đắm chìm trong mùi vị thanh tao của sen Tây Hồ. Trong tiết trời gay gắt của cái nắng tháng 6 mùa hè, thì đây cũng là lúc hoa sen bắt đầu khoe sắc tỏa ngát hương thơm, cũng là lúc mà người dân và du khách được thưởng thức những chén trà sen ngọt ngào xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè. Trà sen được chế biến một cách rất cầu kỳ, nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, hương vị đặc trưng đậm đà của sen lan tỏa trong miệng.

Bánh chè lam:

Món chè lam giản dị nhưng nồng ấm tình người xứ Đoài không chỉ là một món ăn ngon mà còn là đặc sản trứ danh của Hà Nội. Bánh chè lam được người thợ chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc gắn bó với cuộc sống nông nghiệp như: bột nếp, đường kính, mạch nha, cùng chút gừng và lạc rang để tăng thêm hương vị độ ngon cho món ăn dân dã này.

Ăn chè lam nên thưởng thức cùng một chén trà ấm nóng để có thể cảm nhận hương vị nếp cái hoa vàng hòa quyện cùng vị gừng cay sâu nặng, bùi bùi của lạc rang cũng như cảm nhận được hồn quê hương ấm áp trong món bánh bình dị nhưng thơm ngon này.

Bánh chả Hà Nội:

Bánh chả là món bánh truyền thống đặc trưng, đậm đà hương vị của đất Hà Thành, đây là một món ăn ngon ở Hà Nội du khách mua làm quà cực kì thích hợp. Chiếc bánh nhỏ xinh xắn ẩn giấu bên trong là một hương vị khó quên của miếng mỡ béo ngậy cùng lá chanh thơm dịu. Vỏ bánh được làm từ bột mì nhào kỹ rồi cán mỏng, nhân bánh bao gồm: mỡ, đường, lá chanh, bột cho vào trong rồi cuộn lại, cắt miếng sau đó nướng lên.

Banh cha Ha Noi

Trời lạnh, pha một ấm trà thơm ngon, cắt gói bánh chả ra dĩa sẽ cảm nhận được sự ấm áp. Nhấp chén trà rồi cắn miếng bánh chả ngọt giòn thấy vị đầu đắng chát rồi ngọt dần đầu lưỡi, như vị dịu dàng của mùa thu Hà Nội hòa cùng trong đó.

Tin tin khác: 21 món ăn ngon nhất Việt Nam

Sấu Hà Nội:

Sấu là món ăn khá thân thuộc với người dân thủ đô, từ sấu ta có thể chế biến được nhiều món ăn hay nước giải khát ngon tuyệt. Với mỗi du khách đến với Hà Nội, đặc biệt là du khách miền Nam, thì bất cứ ai cũng phải mua cho mình một túi sấu để mang về làm quà. Nếu du khách đến Hà Nội vào đầu mùa vụ cây sấu cho ra trái, khi đi khắp nẻo đường của thủ đô du khách sẽ bắt gặp rất nhiều sạp hàng bán sấu tươi.

Còn nếu đi vào mùa trái vụ, bạn có thể tìm đến khu chợ Đồng Xuân mua sấu tươi, giá thành lúc này cao gấp 4-5 lần so với sấu vào mùa vụ. Đây là đặc sản và một món quà từ Hà Nội được rất nhiều người yêu thích.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới