100%

Đà Nẵng tạm dừng đón khách Trung Quốc đến du lịch

29 - 01 - 2020

Trung Phan

Đà Nẵng tạm dừng đón khách Trung Quốc đến du lịch

Từ ngày hôm qua (27/1), các công ty lữ hành đã tạm dừng đón khách Trung Quốc đến Đà Nẵng du lịch.

Da Nang tam dung don khach Trung Quoc den du lich

Liên quan đến công tác phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang hoành hành tại TP Vũ Hán (Trung Quốc), ngày 28/1, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành không đưa đón khách du lịch Trung Quốc đến thành phố vào thời điểm này.

Tin tức khác: Du xuân đầu năm đến công viên Ấn tượng Hội An

“Chúng tôi đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành đề nghị tạm dừng đưa khách du lịch Đà Nẵng, khách du lịch Việt Nam đến các vùng dịch cũng như tạm dừng việc đón khách du lịch từ các vùng có dịch đến Đà Nẵng. Đề nghị cơ sở kinh doanh du lịch cập nhật thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng tránh và xử lý kịp thời”, bà Hạnh, thông tin.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh, các đơn vị lữ hành, du lịch, khách sạn... không nên phân biệt khách du lịch đến từ quốc gia nào mà cần có ứng xử văn minh. Đồng thời, cần giữ hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện trong mắt du khách.

Da Nang yeu cau cac cong ty lu hanh tam thoi khong don khach du lich Trung Quoc den thanh pho.

Đà Nẵng yêu cầu các công ty lữ hành tạm thời không đón khách du lịch Trung Quốc đến thành phố.

"Thời gian tới, ngành du lịch sẽ xúc tiến nguồn khách từ Nga, Nhật, châu Âu để bù vào lượng khách du lịch giảm sút do tạm dừng đường bay ở các thị trường đang có dịch", bà Hạnh nói.

Cũng theo bà Hạnh, dịp Tết Nguyên đán 2020 có 335 nghìn lượt khách du lịch đến Đà Nẵng, tăng 2% so với cùng kỳ, nhưng lại giảm 15 - 20% lượng khách lưu trú do tâm lý lo sợ dịch bệnh. Mặc dù, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus corona nào.

Công an TP Đà Nẵng cũng thông tin, tính đến ngày 28/1, lượng người nước ngoài lưu trú trên địa bàn là 40.000 người, giảm 3.000 người so với ngày 27/1.

Cùng ngày, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 12 mẫu bệnh phẩm vừa được Viện Pasteur Nha Trang trả kết quả âm tính chủng mới của virus corona. Kết quả này của 7 người Trung Quốc, 4 bệnh nhân Việt Nam và 1 bệnh nhân Cộng hoà Séc. Ở 3 mẫu xét nghiệm trước đó cũng có kết quả âm tính. Hiện, Sở Y tế đang tiếp tục gửi 16 mẫu nữa đi xét nghiệm và trong vòng 48 – 72 giờ sẽ có kết quả.

Dich virus Corona da anh huong khong nho den thanh pho du lich Da Nang.

Dịch virus corona đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành phố du lịch Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính đến 8 giờ sáng nay, tại Đà Nẵng đang theo dõi, cách ly 37 người nghi nhiễm corona. Trong đó 1 trường hợp được ghi nhận sốt khi nhập cảnh ở sân bay, 36 người lưu trú ở khách sạn và người dân được tuyên truyền khi ho, sốt đến bệnh viện khám.

Tin tức khác: Khánh Hòa ngưng đón khách Trung Quốc từ 28/1

“Những người đang theo dõi gồm 20 người Việt Nam, 14 người Trung Quốc, hai người Malaysia, 1 người Cộng hoà Séc. Những người này là nghi ngờ, có dấu hiệu sốt nhẹ và ho và có yếu tố dịch tễ chứ không phải đã nhiễm virus corona. Chúng tôi khẳng định hiện tại Đà Nẵng chưa có trường hợp nào nhiễm virus corona. Phát hiện trường hợp dương tính chúng tôi sẽ thông báo ngay", bà Yến thông tin.

(Nguồn Hà Nam/toquoc.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới