100%

4 ngôi chùa nổi tiếng, hút du khách check-in tại Cần Thơ

22 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

4 ngôi chùa nổi tiếng, hút du khách check-in tại Cần Thơ

Nhiều ngôi chùa ở Cần Thơ vào top đẹp nhất ĐBSCL nhờ vào nét đẹp cổ kính và lối kiến trúc độc đáo. Dưới đây là 4 ngôi chùa nổi tiếng, thu hút nhiều du khách thập phương khi đến với nơi đây.

Tin tức khác: Trà Sư và 6 điểm check – in hút giới trẻ khi đến An Giang

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Phong Điền):

Tuy là nơi “sinh sau đẻ muộn” nhưng mỗi năm nơi đây đem về không ít số lượng khách du lịch đến đây hành hương và tham quan, được đi vào hoạt động vào năm 2014 và được xây dựng dựa theo lối kiến trúc văn hóa của thời nhà Lý – Trần. Đây là ngôi chùa có diện tích lớn nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nơi đây hiện nay có rất nhiều công trình được xây dựng với nét kiến trúc độc đáo đáng để cho bạn đến hành hương và chiêm bái. Ngôi chùa được chia ra làm 4 khu như: chánh điện, nhà thờ Tổ, tháp lầu chuông và lầu trống được xây dựng dựa theo tháp chuông độc đáo ở chùa Keo Thái Bình.

Thien vien Truc Lam Phuong Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam.

Những hạng mục trên được làm hoàn toàn bằng loại gỗ lim quý giá, ướt tính có khoảng 1.000 khối gỗ được nhập từ Nam Phi. Riêng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được thờ trong chánh điện được các nghệ nhân ducs bằng đồng, và có sức nặng lên đến 3,5 tấn; đại hồng chung nặng 1,5 tấn. Tượng Quan Âm Bồ Tát và các vị tổ sư tọa lạ bên lang được tạc bằng loại gỗ Du Sam và có tuổi thọ 800 năm tuổi.

Chùa Ông (Ninh Kiều):

Đến với Cần Thơ du khách nhất định phải ghé qua Chùa Ông, đây là một trong những ngôi chùa cổ ở đất Tây Đô mang đậm chất nét văn hóa độc đáo của người Hoa ở Nam Bộ. Được thiết kế một cách tinh xảo, với đường lối kiến trúc hài hòa tinh tế, hoa văn chạm khắc mang nét văn hóa của người Trung Hoa.

Nha Nam

Chùa tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng, đối diện chùa là bến Ninh Kiều xinh đẹp thơ mộng. Đây là ngôi chùa mà Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung vẫn còn giữ lại nguyên trạng ban đầu của nét cổ kính và giá trị nghệ thuật kiến trúc rất lớn, cùng với những ý nghĩa tín ngưỡng đặc trưng mà từ lúc ngôi chùa được xây dựng đến nay.

Chùa Ông xứng đáng là ngôi chùa có nét kiến trúc đẹp ở miền Tây Nam Bộ, đây cũng là trở địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng của Cần Thơ. Đến đây du khách thành tâm cầu bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho những người thân yêu. Chùa Ông được xếp hạng là Di tích Lịch sử – Văn hóa cấp Quốc gia vào ngày 21-6-1993.

Chùa Phật Học (Ninh Kiều):

Chùa Phật Học là một trong những ngôi chùa lớn và là địa điểm du lịch tâm linh cũng rất nổi tiếng của thành phố Cần Thơ hiền hòa xinh đẹp. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1951, đây là ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc tông trước đây nơi này là trụ sở của Hội Phật học Nam việt Cần Thơ.

Chua Phat Hoc

Ngôi chùa hiện nay nằm giữa trung tâm thành phố, trước đây chùa chỉ có 3 tầng, với lối kiến trúc tương đối đơn giản. Đến năm 2012 đến 2014, chùa được đại trùng tu trở thành tòa nhà 5 tầng nổi bật giữa trung tầm phồn hoa, nằm uy nghi nhưng có nét trang nghiêm giữa lòng thành phố, đối diện là ngôi chùa Khme Munirensay.

Tin tức khác: Đến TP.HCM check–in 4 bảo tàng thu hút khách quốc tế

Chùa Munirensay (Ninh Kiều):

Đây là ngôi chùa theo hệ phái Nam Tông Khmer, chùa được xây dựng vào năm 1948, chỉ bằng tre và lá dừa. Sau nhiều đợt chuyển mình và trùng tu, chùa đã có dáng vẻ đồ sộ và nổi bật như ngày hôm nay, được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người Khmer Nam Bộ.

Chua Khmer Can Tho

Chùa được trang trí bởi các hình đắp nổi, tượng tròn, chạm khắc tinh xảo, thể hiện các hình tượng Reahu (Hổ phù), Tiên nữ, chim thần Kâyno, Chằn Yeak theo tín ngưỡng của người Khme, nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa, học tập, thờ cúng, chùa Munirensay nói riêng và các chùa của người Khmer khác nói chung đây là niềm tự hào của người dân Khmer với những giá trị văn hóa truyền thống nổi bậc.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới