100%

Thành lập quỹ xúc tiến du lịch

09 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Thành lập quỹ xúc tiến du lịch

Quỹ được hình thành từ nguồn đóng góp của xã hội, hoạt động không vì lợi nhuận nhằm tạo thêm nguồn lực cho công tác quảng bá du lịch.

UBND TP Đà Nẵng đồng ý thành lập Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng (DTPF), dựa trên sáng kiến của Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch thành phố.

Tin tức khác: Sơn Đoòng vào Top 10 tour du lịch ảo mùa dịch

Theo ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Việt Nam TravelMart, người đại diện quỹ, nguồn kinh phí của quỹ có được từ các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố; hoạt động không vì lợi nhuận.

Việc thành lập Quỹ nhằm mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do dịch bệnh.

"Tài sản ban đầu DTPF hơn 1.6 tỷ đồng. Số tiền này do 7 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng đóng góp", ông Nam cho biết thêm, con số cam kết thực tế vào khoảng 3.9 tỷ đồng vì một số doanh nghiệp phân kỳ nộp quỹ và chậm nộp do khó khăn bởi dịch bệnh.

Du khach tham quan Cau Vang Da Nang

Du khách tham quan Cầu Vàng, Đà Nẵng.

Nguồn quỹ được dùng thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Tin tức khác: Xứ Huế yên bình trong những ngày vắng khách

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tự tạo vốn trên cơ sở vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật", ông Nam nói. Trước mắt, DTPF sẽ tham gia vào công tác hình thành hệ thống sản phẩm kích cầu cho khách du lịch trong nước khi Chính phủ công bố hết dịch.

(Nguồn Nguyễn Nam/VnExpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới