100%

Tạo điểm nhấn cho núi Cấm

26 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Tạo điểm nhấn cho núi Cấm

Việc mang những loại cây thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của núi Cấm như: sim tím, anh đào về trồng trên “nóc nhà miền Tây” vừa tạo điểm nhấn thu hút du lịch, vừa góp phần bảo tồn đa dạng sinh học ở ngọn núi nổi tiếng này.

Tin tức khác: Điều khách Tây ấn tượng về Việt Nam

Sim tím lên núi Cấm

Ngày 14-3 vừa qua, tại Khu du lịch núi Cấm đã diễn ra lễ phát động chương trình trồng cây “Agribank - Vì tương lai xanh, thêm cây, thêm sự sống”. Chương trình có sự tham dự của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu; Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Thành Sĩ; Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang (Agribank An Giang) Bùi Thanh Quang cùng hơn 50 đại biểu là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các đơn vị.

Trong khuôn khổ chương trình, Agribank An Giang đã trao tặng 500 cây sim hoa tím, xuất xứ Thái Lan với trị giá trên 50 triệu đồng cho Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang. Số cây này được ĐVTN của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư và Agribank An Giang phối hợp Huyện đoàn Tịnh Biên trồng, chăm sóc tại khu vực hồ Thủy Liêm - Khu du lịch núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên).

Giám đốc Agribank An Giang Bùi Thanh Quang cho biết, đây là hoạt động mở màn chương trình trồng hơn 14.000 cây xanh trên địa bàn tỉnh của Agribank An Giang. Hoạt động nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, góp phần thay đổi nhận thức, khuyến khích cán bộ, nhân viên, ĐVTN Agribank tham gia phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ để xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu Agribank tích cực chung tay cùng cộng đồng.

Trong cay sim tim trn Nui Cam

Trồng cây sim tím trên núi Cấm.

Ngoài số cây xanh, Agribank An Giang còn tài trợ toàn bộ hệ thống đèn Led trang trí tại cổng chính Khu du lịch núi Cấm và khu vực xung quanh vòng hồ Thủy Liêm, góp phần tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với núi Cấm. Ông Quang cho biết, thời gian tới, Agribank An Giang sẽ tiếp tục tài trợ Khu du lịch núi Cấm xây dựng công trình chữ “HỒ THANH LONG” với diện tích hơn 160m2 (cao 8m, dài 20m) tại khu vực đập Thanh Long (xã An Hảo). Agribank An Giang tiến hành khảo sát sơ bộ để lên kế hoạch tài trợ xây dựng công trình chữ “THIÊN CẤM SƠN” tại khu vực đồi Vọng Cảnh, nằm giữa đoạn đường xe lên núi Cấm.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu, vườn hoa sim tím cùng với các công trình chữ “HỒ THANH LONG” và “THIÊN CẤM SƠN” hứa hẹn sẽ là những điểm “check-in” tuyệt vời cho du khách đến với Khu du lịch núi Cấm.

Khai thác thêm giá trị

Lâu nay, du khách lên núi Cấm thường để viếng chùa, ngắm tượng Phật Di Lặc trên núi lớn nhất Châu Á, thưởng thức món bánh xèo rau rừng xanh non… nhưng không nhiều người để ý đến vườn hoa anh đào tuyệt đẹp, bao quanh nhà hàng Hoa Anh Đào cùng tên. Thưởng thức các món ăn ngon trong nhà hàng và ngắm hoa anh đào là một trải nghiệm rất thú vị.

“Lúc ngồi ăn trong nhà hàng, thấy có nhiều cây bung nở những chùm hoa trắng hồng rất đẹp, tôi hỏi nhân viên nhà hàng thì mới biết đó là hoa anh đào. Nhìn kỹ những chùm hoa này và so sánh với hình ảnh loài hoa anh đào Nhật Bản, tôi thấy có nét giống dù cánh hoa ở núi Cấm có vẻ nhỏ hơn, số hoa trên cây cũng ít hơn mùa hoa anh đào Nhật Bản. Tôi khoe với bạn bè ở TP. Hồ Chí Minh đã được ngắm vườn hoa anh đào thật ở núi Cấm nhưng không ai tin, khi chứng minh bằng hình ảnh thì mọi người mới bất ngờ, hết sức ngạc nhiên” - Lê Nhã Đoan (du khách đến từ quận 7, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Tin tức khác: Xe du lịch ‘phơi sương’

Ông Lý Thanh Sang (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch An Giang kiêm Giám đốc Khu du lịch Lâm viên núi Cấm), cho biết, những cây hoa anh đào quanh nhà hàng Hoa Anh Đào vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản. “Khoảng những năm 1980, một số cán bộ, người dân mang về trồng thử trên núi Cấm và cây sinh trưởng phát triển cho tới nay. Khi xây dựng khu cáp treo, nhà hàng, chúng tôi giữ lại số cây lâu năm, đồng thời chiết nhánh trồng nhiều thêm xung quanh khu vực nhà hàng, đặt luôn tên nhà hàng là Hoa Anh Đào để du khách có thể thưởng ngoạn hoa mà không cần sang tận Nhật Bản” - ông Sang thông tin.

Do đặc thù khí hậu, hoa anh đào trong khuôn viên nhà hàng bắt đầu trổ từ Tết Nguyên đán và kéo dài đến hết tháng 2 (âm lịch). Nếu ai đi du lịch núi Cấm vào thời gian này, coi như may mắn có duyên với loài hoa đến từ xứ sở Phù Tang.

(Nguồn Ngô Chuẩn/An Giang Online)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới