100%

Phú Yên đóng cửa tất cả các điểm du lịch để phòng chống dịch

13 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Phú Yên đóng cửa tất cả các điểm du lịch để phòng chống dịch

UBND tỉnh Phú Yên vừa đưa ra công văn quyết định nhằm an toàn cho người dân trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Tin tức khác: Tiền Giang tạm dừng nhận khách du lịch nước ngoài

Từ ngày 13/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng các hoạt động tham quan di tích lịch sử - văn hóa, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn. Ngoài ra, phía Sở VHTT&DL cũng sẽ tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, quyết định được đưa ra vì những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Cac diem tham quan di tich lich su van hoa o Phu Yen se bi tam dong cua

Các điểm tham quan, di tích lịch sử - văn hóa ở Phú Yên sẽ bị tạm đóng cửa.

"Tỉnh Phú Yên vẫn chưa ghi nhận ca dương tính virus nào. Tuy nhiên, lượng khách đến Phú Yên rất đông nên nguy cơ lây nhiễm sẽ cao. Chúng tôi cần đóng cửa các điểm tham quan, di tích lịch sử - văn hóa để đảm bảo an toàn. Trong thời gian này, các điểm du lịch sẽ được cải tạo, sửa chữa, trồng thêm cây và phun khử trùng", ông Bảy nói.

Tin tức khác: Hàng loạt điểm du lịch tạm dừng đón du khách

Phú Yên vẫn chưa có kế hoạch mở cửa lại các điểm du lịch trong thời gian tới. Trước đó, địa phương này đã cùng với 3 tỉnh khác là Quy Nhơn, Đắk Lắk, Gia Lai được chọn làm 4 đại diện tham gia Liên minh kích cầu Du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Liên minh hứa hẹn giúp phục hồi ngành Du lịch Việt Nam sau những tác động nặng nề của dịch bệnh.

Ban đầu, Liên minh kích cầu du lịch có kế hoạch mở rộng ra các địa phương là nơi an toàn với dịch trên cả nước. Dù vậy, kế hoạch này đã phải tạm ngừng kể từ sau khi xuất hiện các ca bệnh mới tại Việt Nam.

Phúc Hậu

TheoZing.vn

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới