100%

Những kinh nghiệm “thần thánh” khi đi du lịch 2 ngày 1 đêm ở“đảo Ngọc” Phú Quốc mà bạn cần phải nắm trong tay.

15 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Những kinh nghiệm “thần thánh” khi đi du lịch 2 ngày 1 đêm ở“đảo Ngọc” Phú Quốc mà bạn cần phải nắm trong tay.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan nổi tiếng khắp trong và ngoài nước nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, dịch vụ du lịch phát triển. Nơi đây cũng vừa diễn ra “đám cưới thế kỷ” của cặp đôi Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Nhưng trước khi bạn “xê dịch” đến “hòn đảo Ngọc” này, thì trước hết bạn cần phải biết một số kinh nghiệm để đời khi đến đây du lịch nhé!

Du Lịch Phú Quốc luôn tiềm ẩn một sức hấp dẫn kỳ diệu khó tả, xứng đáng là “hòn đảo Ngọc” xinh đẹp độc đáo. Đến với Phú Quốc, bạn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút bình yên, thư giãn với nắng, gió bên bãi cát hoang sơ cạnh biển.

Tin tức khác: Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc

Hãy lắng nghe biển xanh, cát trắng cùng nắng gió reo vui sẽ nói với bạn về “đảo Ngọc” kỳ quan ấy. Phú Quốc sẽ níu chân bạn bằng chính vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ, sẽ mở ra cho bạn một biển trời duyên hải đầy kỳ thú và đem bạn đến cuộc sống làng chài muôn màu tươi vui, nơi mà nụ cười bình dị của những người dân biển luôn lấp lánh đón chào.

Khám phá:

Bạn nên thức dậy vào lúc 7h sáng và dùng bữa sáng tại nơi bạn lưu trú. Sau khi chuẩn bị một số đồ dùng: chống nắng, túi xách, điện thoại, pin sạc và máy ảnh, đầy đủ, bạn hãy bắt đầu hành trình rong ruổi trên đảo nào.

Thuê xe máy là điều không thể thiếu khi bạn đi khám phá Nam Đảo (phía Nam đảo Phú Quốc). Đường đi ở đây khá đẹp, dễ đi. Tuy nhiên, đến những km cuối để ra Bãi Sao thì đường khá xấu, người lái cần chắc tay một chút vì đường rất sóc.

Duong xa o Phu Quoc co nhieu doan rat kho di chuyen

Đường xá ở Phú Quốc có nhiều đoạn rất khó di chuyển

Gần tới Bãi Sao có biển chỉ dẫn 3 ngã rẽ. Theo kinh nghiệm, bạn nên đi theo ngã rẽ bên tay trái để đến vị trí đẹp nhất, có xích đu và dãy ghế dài màu trắng. Ngã rẽ ở giữa sẽ đưa bạn tới khu ăn uống. Tuy nhiên, đồ ăn ở đây thường khá đắt (khoảng 120.000-200.000 đồng/đĩa hải sản nhỏ) nên nếu có thể, bạn đến chơi rồi tìm khu ăn uống bên ngoài sẽ có mức giá phù hợp hơn, chất lượng vẫn đảm bảo. Ngã rẽ bên phải là bãi tắm cũng khá đẹp, tuy nhiên chưa được đầu tư nhiều so với ngã rẽ kể trên.

Bai tam hoang so o Phu Quoc

Bãi tắm hoang sơ ở Phú Quốc

Bãi Sao với cát trắng, nước xanh biếc màu ngọc, không khí trong lành... thực sự là một điểm đến ấn tượng. Bạn có thể thuê ghế nằm với giá từ 50.000-150.000 đồng để tắm nắng. Một típ nhỏ cho các bạn đi du lịch Bãi Sao là nên đi vào sáng sớm và buổi xế chiều, vì đi vào buổi trưa sẽ có nắng gắt.

Bai sao Phu Quoc duoc nhieu du khach lua chon

Bãi Sao Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn

Tương tự như chia sẻ phía trên, đồ ăn khu vực này khá đắt đỏ. Sau khi vui chơi thoả thích, tắm nắng, chụp hình và ăn uống tại Bãi Sao, bạn hãy tiếp tục hành trình tới làng chài Hàm Ninh, đến với nơi đây bạn sẽ được ngắm trọn hoàng hôn ở ngôi làng này. Thực sự là một điều rất thú vị.

Người dân ở đây khá dễ chịu và thân thiện. Hải sản ở đây 100% tươi sống và đặc biệt là rất rẻ. Bạn muốn ăn gì, chủ quán sẽ cho lựa chọn trực tiếp ngay dưới vòm nuôi, được quây bằng lưới và tận dụng ngay từ nước biển. Sau khi mua bán xong xuôi, đồ ăn sẽ được đưa lên và chế biến tại chỗ.

Không quá cầu kỳ trong quá trình chế biến, chỉ với một vài gia vị cơ bản cùng độ tươi sống của hải sản vừa bắt từ biển lên, đồ ăn ở làng chài xinh xắn này chắc chắn sẽ làm siêu lòng bạn, dù sành ăn đến thế nào chăng nữa. Thì đồ ăn ở nơi này cũng sẽ làm bạn siêu lòng.

Cau Gai mon an dac trung o Phu Quoc

Cầu gai món ăn đặc trưng ở Phú Quốc

Sau khi thưởng thức các món ngon của Làng chài Hàm Ninh, bạn hãy lên đường trở về khách sạn thay đồ, nghỉ ngơi. Buổi tối, bạn có thể ra chợ đêm Phú Quốc hoặc đi dạo trên con đường ven biển để tận hưởng không khí biển đảo về đêm.

Trải nghiệm:

Ngày hôm sau muốn ra đảo nhưng nếu tự đi, chi phí rất đắt nên chúng tôi khuyên bạn hãy chọn đi tour. Bạn nên lựa chọn tour hợp lý với sở thích, sức khỏe vì đi tour rất mệt. Các tour rất rẻ, sẽ có xe đón đưa đi về tận khách sạn. Bạn nên chọn tour ra các đảo nhỏ, nếu chọn tour này bạn phải đi lại bãi Sao.

Xe sẽ đón bạn ở khách sạn di chuyển ra cảng An Thới. Thời gian cả tour phần lớn ở trên thuyền nên rất dễ bị say sóng, trước ngày đi cố gắng chuẩn bị thuốc thang, đồ dùng cần thiết, tránh mệt mỏi sẽ làm bạn mất tinh thần vui chơi.

Ve dep hoang so cua hon Mong Tay

Vẻ đẹp hoang sơ của hòn Móng Tay

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với làn nước xanh trong, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, Hòn Móng Tay được xem là điểm đến lý tưởng nhất Phú Quốc cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm sự bình yên. Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo lớn của quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ở đây, bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và thả ga chụp choẹt với khung cảnh vô cùng thơ mộng hữu tình của “hoang đảo” này.

Tin tức khác: Top 10 khu nghỉ dưỡng thu hút khách du lịch nhất thế giới

Câu cá biển là trải nghiệm khá thú vị nhưng đòi hỏi sự kiên trì bởi thực sự rất khó để có thể để chúng dính câu. Với trải nghiệm lặn ngắm san hô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả hệ sinh thái dưới biển xanh, đẹp đến mê hồn những rạn san hô đong đưa trong nước, những chú cá bơi len lỏi đủ màu sắc. Một lưu ý nhỏ cho bạn là nên cẩn thận khi chạm chân xuống bởi vì một số rạn san hô rất sắc, rất dễ bị xước tay chân.

Lan bien se la mot trai nghiem thu vi khi den Phu Quoc

Lặn biển sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến Phú Quốc

Khoảng 16h00, đoàn sẽ di chuyển lại về cảng Thới An để đến bãi Sao. Sau đó, tiếp tục đi đến bãi Trường để kịp ngắm hoàng hôn. Bãi Trường nằm ở phía Tây đảo, là bãi biển duy nhất ở Việt Nam nơi bạn có thể ngắm mặt trời lặn, thực sự đây là một trải nhiệm sẽ thú vị.

Kết thúc hành trình của ngày thứ hai, bạn nên trở về khách sạn để nghỉ ngơi. Nếu bạn còn sức thì vào buổi tối, bạn có thể khám phá ẩm thực của Phú Quốc trên đường 30/4 và nghỉ ngơi để trở về vào sáng hôm sau.

Tin tức khác: Để du lịch Việt Nam thật sự cất cánh

Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, gia đình vui chơi, khám phá và nghỉ dưỡng tại Phú Quốc trong những dịp lễ hội hay nghỉ ngơi cuối tuần. Nắng gió reo vui, biển xanh trong, cát trắng mịn nâng bước chân đi và những làng chài ven biển yên bình, đáng mến vẫn luôn chào đón bạn dạo bước ghé thăm.

Một số tip đáng chú ý khi đi du lịch Phú Quốc:

Phương tiện: Để tiết kiệm chi phí vé máy bay, bạn nên đặt vé sớm hơn ngày dự định du lịch từ 1-2 tháng để có vé rẻ. Giao thông Phú Quốc rất dễ di chuyển, bạn có thể thuê dịch vụ taxi, xe máy theo ngày. Nếu thuê xe máy, bạn sẽ chủ động và tự do hơn trong việc di chuyển, thỏa thích khám phá với giá 120.000-150.000 đồng/ngày.

Cang hang khong quoc te Phu Quoc

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Giao thông: Phú Quốc có 3 đường chính: đường Trần Hưng Đạo - con đường nhiều khách sạn và resort; đường 30/4 - nơi ẩm thực được bày bán với những món hải sản đặc sắc; đường Hùng Vương - dẫn đến các khu tham quan khác.

Khách sạn: Giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/đêm cho những khách sạn 2 sao, homestay vừa và nhỏ, nếu bạn muốn có kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa thì bạn chọn khách sạn 5 sao. Bạn nên tìm hiểu và đặt khách sạn trước để chuyến du lịch được thuận lợi hơn.

Khach san Vinpearl Phu Quoc la noi dien ra dam cuoi the ky cua Ong Cao Thang va Dong Nhi

Khách sạn Vinpearl Phú Quốc là nơi vừa diễn ra đám cưới thế kỷ của Ông Cao Thắng và Đông Nhi

Địa điểm ăn uống: Các bạn có thể chọn các nhà hàng trên đường 30/4 như Ra Khơi, Sông Xanh... Đây là 2 trong số những nhà hàng được giới thiệu khá nhiều từ những người đi trước. Giá hải sản ở đây chỉ từ 60.000 đồng/đĩa, đồ ăn rất ngon, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Đừng quên thưởng thức món cơm rang hải sản, một trong những món ăn đặc biệt và được ưa chuộng nhất của nhà hàng này.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới