100%

Những địa danh gắn liền với tên rồng nổi tiếng ở Việt Nam

28 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Những địa danh gắn liền với tên rồng nổi tiếng ở Việt Nam

Nhiều địa danh trên mảnh đất hình chữ S xinh đẹp gắn liền với hình ảnh rồng, loài vật uy nghi đứng đầu trong tứ linh. Đây cũng là các địa điểm thu hút nhiều tín đồ du lịch trong và ngoài nước bậc nhất ở Việt Nam.

Tin tức khác: Băng rừng, lội suối chinh phục Putaleng mùa hoa nở

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh):

Vịnh Hạ Long là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nơi đây còn được thế giới biết đến là kỳ quan thiên nhiên có một không hai bởi sở hữu quần thể núi đá, động thạch nhũ và bãi biển quyến rũ tất cả người.

Vinh Ha Long 1 trong 7 ky quan thien nhien moi cua the gioi

Vịnh Hạ Long 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tên gọi Hạ Long được bắt nguồn từ truyền thuyết về vị trí rồng đáp xuống che chở cho đất nước. Ngày nay, du khách có thể ngắm vịnh biển này từ trực thăng, chiêm ngưỡng sự sinh động của hệ thống đảo đá khi lênh đênh trên du thuyền hay chèo thuyền kayak. Bất kể vào mùa nào trong năm, vịnh Hạ Long cũng đều chinh phục du khách bởi vẻ đẹp ngỡ ngàng.

Núi Hàm Rồng (Lào Cai):

Nui Ham Rong

Hàm Rồng là tên của một ngọn núi nổi tiếng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ của Việt Nam. Núi có tên này là do mang dáng dấp khá rõ nét của một chiếc đầu rồng đang ngẩng cao lên trời. Trang Huffington Post từng bình chọn núi Hàm Rồng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất. Đây cũng là địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Sa Pa. Vẻ đẹp nơi đây hội tụ thiên nhiên, văn hóa và con người tại vùng đất Tây Bắc này là những điều hấp dẫn bạn trong suốt hành trình du lịch.

Cầu Rồng (Đà Nẵng):

Cầu Rồng được thiết kế nổi bật với hình dáng của một con rồng uy nghi, đầu ngẩng cao, thân uốn lượn như đang vươn mình bay ra biển lớn. Cây cầu này bắc qua dòng sông Hàn huyền thoại của Đà thành, cầu có chiều dài 666m, rộng 37,5m với 6 làn xe lưu thông.

Cau Rong la mot trong nhung bieu tuong va la niem tu hao cua nguoi Da Nang

Cầu Rồng là một trong những biểu tượng và là niềm tự hào của người Đà Nẵng.

Theo bình chọn của trang Architecture & Design, cầu Rồng nằm trong top 15 cây cầu đẹp nhất thế giới và được vinh dự được trao tặng giải thưởng lớn của Hội đồng các công ty kỹ thuật Mỹ. Nét kiến trúc độc đáo cùng khả năng phun ra nước và lửa khiến cây cầu này trở thành một địa điểm check-in hút du khách tại Đà Nẵng.

Đồng bằng sông Cửu Long:

Cho noi o DBSCL

Chợ nổi ở ĐBSCL.

Sông Mekong bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng và chảy qua Việt Nam, sau đó đổ ra biển Đông theo 9 cửa sông. Vì vậy, tại Việt Nam, dòng sông này còn có tên gọi là sông Cửu Long, tức là 9 con rồng lớn cùng vươn ra biển. Tạp chí du lịch Anh Rough Guides từng ca ngợi đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất trù phú, màu mỡ, có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, đầy sắc màu cuộc sống. Bạn có thể dễ dàng hòa nhập, khám phá đời sống và nền văn hóa của người dân miền Tây khi đến đây du lịch. Ngoài ra, việc thưởng thức các món đặc sản địa phương giữa miền sông nước hiền hoà cũng mang lại những trải nghiệm đáng giá.

Tin tức khác: 4 vịnh biển ấn tượng du khách ở Việt Nam

Bến Nhà Rồng (TP.HCM):

Ben Nha Rong

Nơi đây từng là một thương cảng lớn được xây dựng từ giữa năm 1862. Tên gọi bến Nhà Rồng bắt nguồn từ hình tượng hai con rồng châu đầu vào mặt trăng theo mô típ "lưỡng long chầu nguyệt", một kiểu thiết kế, trang trí quen thuộc của lối kiến trúc đền chùa Việt Nam. Ngày nay, địa điểm này trở thành bảo tàng Hồ Chí Minh, đến đây bạn có thể khám phá kiến trúc tòa nhà, tìm hiểu những dấu tích lịch sử cách mạng hay ngắm toàn cảnh sông Sài Gòn...

Phúc Hậu

Theo Zing.vn

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới