100%

Những cung đường trekking đẹp nhưng nguy hiểm tại Việt Nam

09 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Những cung đường trekking đẹp nhưng nguy hiểm tại Việt Nam

Tà Năng - Phan Dũng, Nam Kang Ho Tao và Fansipan là những cung đường đẹp được nhiều dân trekking chọn để khám phá, nhưng bên cạnh đó những nơi này vô cùng nguy hiểm, chỉ dành cho những du khách có niềm đam mê mãnh liệt, kỹ năng tốt và sức khỏe dẻo dai để khám phá.

Tin tức khác: Check-in 4 resort ‘sang chảnh’ view đẹp cho kỳ nghỉ tại Cần Thơ

Lùng Cúng:

Với độ cao 2.913 m, mây trắng bao phủ quanh năm, đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên của một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Canh quang hung vi la ly do nhieu nguoi tim den day

Cảnh quang hùng vĩ là lý do nhiều người tìm đến đây.

Muốn tới đây, du khách có thể leo từ 3 hướng khác nhau (từ bản Thào Chua Chải, bản Lùng Cúng hoặc bản Tu San). Trước khi đặt chân tới nơi giao thoa giữa đất và trời, đến đây bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hoang dã, bạn sẽ phải mất khoảng 2 ngày để băng qua quãng đường gian nan đầy hiểm trở với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, leo lên và đi xuống các núi đá nguy hiểm.

Tà Năng - Phan Dũng:

Với độ dài mà bạn phải trải qua là hơn 50 km, cung đường Tà Năng - Phan Dũng nằm trên 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận và nơi đây còn được mệnh danh là cung đường rừng trekking đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, nơi đây lại là địa điểm du lịch rất khó để cho du khách chinh phục và đặc biệt cung đường này vô cùng nguy hiểm trong mùa mưa bởi tính chất địa hình đồi núi dốc.

Ta Nang Phan Dung duoc menh danh la cung duong rung trekking dep nhat Viet Nam

Tà Năng - Phan Dũng được mệnh danh là cung đường rừng trekking đẹp nhất Việt Nam.

Năm 2017, một nữ phượt thủ tử nạn do bị nước suối cuốn trôi khi đang chinh phục Tà Năng - Phan Dũng. Vào năm 2018, một thanh niên người Việt Nam cũng mất tích khi đang cùng nhóm 7 người trekking trên cung đường này. Sau đó, cả nhóm và các nhà chức trách đã tổ chức tìm kiếm và đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại khu vực tầng 4 thác Lao Phào (Phan Dũng).

Núi Lảo Thẩn:

Được mệnh danh là địa điểm săn mây đẹp nhất Y Tý (Lào Cai), núi Lảo Thẩn là một địa điểm trekking được các phượt thủ chuyên nghiệp phát hiện ra. Tại đây, đường leo núi và địa hình không quá phức tạp, chỉ gần tới đỉnh mới dốc và khó đi.

Nui Lao Than

Tuy nhiên, chinh phục nơi đây du khách sẽ rất vất vả mới có thể vượt qua bởi đường đi có nhiều cây bụi, gió mạnh, nắng gắt và hiếm nước. Bên cạnh đó, dù đường mòn nhưng có nhiều lối rẽ. Do đó, nên các du khách cần thuê những người dân bản địa để dẫn đường tránh trường hợp bị lạc trong rừng sâu sẽ rất nguy hiểm.

Fansipan:

Không chỉ là nóc nhà của Việt Nam, Fansipan còn là đỉnh núi cao nhất ở bán đảo Đông Dương và đây là mục tiêu chinh phục của cộng đồng phượt thủ. Với độ cao hơn 3.100 m so với mực nước biển, du khách có thể chinh phục ngọn núi này bằng nhiều con đường khác nhau. Nếu khám phá theo kiểu "truyền thống", tức là không dùng cáp treo, du khách sẽ phải mất 2 - 4 ngày để di chuyển và chinh phục ngọn núi.

Fansipan la dinh nui cao nhat o ban dao Dong Duong

Fansipan là đỉnh núi cao nhất ở bán đảo Đông Dương.

Lối xuất phát từ Dốc Mít, Bình Lư lên đến đỉnh đặc biệt khó khăn. Đây là hành trình rất nguy hiểm và chỉ dân leo núi chuyên nghiệp mới đầy đủ trang thiết bị để trải nghiệm. Năm 2016, Aiden Shaw Webb, một du khách người Anh, đã gặp nạn tại nơi hiểm trở nhất khi đang cố gắng chinh phục đỉnh Fansipan. Khu vực đó chủ yếu là vách đá cheo leo. Đường vô cùng nhỏ hẹp và các mỏm đá dốc thẳng đứng và trơn trượt. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều loài công trùng động vật bò sát như rắn rết.

Núi Bà Đen:

nóc nhà của miền Nam, núi Bà Đen (Tây Ninh) luôn là đích đến yêu thích của phượt thủ hay những người đam mê leo núi. Từ chân núi lên Điện Bà - vị trí giữa núi với hệ thống điện thờ, chùa có 3 phương án di chuyển là cáp treo, máng trượt và đi bộ. Mỗi phương án du khách sẽ mất khoảng 20 - 60 phút di chuyển.

Nui Ba Den noc nha Nam Bo

Núi Bà Đen nóc nhà Nam Bộ.

Tuy nhiên, từ Điện Bàn lên đỉnh núi chỉ có một phương án là men theo đường mòn sau lưng Điện Bà. Du khách phải len qua những tảng đá và hang động để lên đến đỉnh núi. Đoạn đường này còn có địa hình vô cùng phức tạp và nguy hiểm. Đôi lúc, du khách sẽ gặp phải tình trạng đá lở hoặc rắn độc trên núi. Vào năm 2015, đã xảy ra việc 20 sinh viên tại TP.HCM đã đi lạc trên núi.

Tin tức khác: Những địa điểm được tín đồ du lịch ‘săn đón’ trong mùa dịch

Nam Kang Ho Tao:

Là một trong những hiểm địa bậc nhất tại vùng núi cao Tây Bắc, Nam Kang Ho Tao Bắc có cung đường leo khá dài. Tại đây, du khách phải vượt qua những thách thức sức bền là chặng leo đá vô cùng nguy hiểm.

Nam Kang Ho Tao

Đôi chỗ, còn có vách đá cao vun vút, trơn và không có gờ bám trong khi bên dưới là suối và đá tảng rất to.

Phúc Hậu

Theo Zing.vn

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới