100%

Kinh nghiệm du lịch: Kon Tum – Nàng tiên đang say giấc giữa đại ngàn

10 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Kon Tum – Nàng tiên đang say giấc giữa đại ngàn

Khi nhắc đến du lịch Tây Nguyên mọi người sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt hay Buôn Ma Thuột, mà ít ai biết rằng, vùng đất Tây Nguyên này còn có Kon Tum một “nàng tiên đang ngủ quên” giữa núi rừng rộng lớn. Kon Tum mang trong mình một nét bí ẩn mà đang chờ đợi bạn khám phá.

Nằm cách phố núi Gia Lai 48 km về phía Bắc, Kon Tum là một tỉnh thuộc vùng cực Bắc của Tây Nguyên, nơi đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc nền văn hóa của vùng đất này vô cùng đa dạng, không những có thiên nhiên hùng vĩ mà Kon Tum còn gắn liền với các sự tích, truyền thuyết và những bản thiên anh hùng ca hào hùng của dân tộc.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Gia Lai – Đôi mắt Pleiku giữa núi rừng Tây Nguyên

Ngoài sở hữu cho mình cảnh quan thiên nhiên với nhiều điểm đến còn hoang dã và đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc, những bản anh hùng ca huyền thoại, Kon Tum còn hấp dẫn nhiều du khách bởi sở hữu Ngã ba Đông Dương nổi tiếng – nơi mà “một tiếng gà gáy ba nước cùng nghe”. Với kinh nghiệm du lịch lần này, Tuongtaccongdong.com hi vọng sẽ góp một phần nhỏ trong hành trình chinh phục Kon Tum cùng bạn.

Đến với Kon Tum vào thời điểm nào là thích hợp?

Cùng nằm trên dải đất Tây Nguyên bao la nên thời tiết ở Kon Tum giống với Đà Lạt ở đặc điểm khí hậu mát mẻ và vô cùng dễ chịu.

Khi hau de chiu o Kon Tum nhin tu tren cao

Thời tiết dễ chịu ở Kon Tum nhìn từ trên cao.

Ở Kon Tum, một năm được chia ra làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô: mùa mưa bắt đầu vào tháng 4 và kéo dài hết tháng 11, còn mùa khô nằm trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.

Một điều thú vị khi bạn tham quan du lịch Kon Tum là với mỗi tháng khác nhau, cảnh sắc nơi đây sẽ mang một nét đẹp đặc trưng khác nhau.

Di chuyển đến Kon Tum:

Có nhiều cách để bạn đến với Kon Tum du lịch khám phá và trải nghiệm, nhưng máy bay vẫn là phương an được nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất.

Bạn sẽ không bay thẳng tới Kon Tum, bạn phải bay đến Pleiku rồi sau đó mới đi xe về Kon Tum. Bạn có thể mua vé tại các hãng hàng không như Vietnam airlines, Vietjet hoặc Jestar.

Những điểm nhất định phải đến khi du lịch Kon Tum:

Ở Kon Tum có rất nhiều cảnh đẹp mà không lẫn vào đâu được, khi du lịch đến đây bạn có thể tha hồ khám phá hết các địa điểm du lịch ở đây.

1. Măng Đen – “Đà Lạt thứ 2” của Việt Nam:

Được ví như là Đà Lạt thứ hai của Việt Nam, Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, nơi đây có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước đẹp. Khí hậu ở nơi đây mát mẻ trong lành, thích hợp cho du khách muốn tránh nóng mùa hè. Nằm ở độ cao 1.100 – 1.400m so với mặt biển, giữa ngút ngàn những cánh rừng thông và hoa rừng mọc khắp nơi, nên thời tiết ở Măng Đen lúc nào cũng có chút se se lạnh.

Khu du lich sinh thai Mang Den duoc vi nhu Da Lat thu hai

Khu du lịch sinh thái Măng Đen được ví như "Đà Lạt thứ hai".

Khi bạn đến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường uốn lượn với hai bên là những hàng thông trải dài xanh ngắt, đôi khi bạn sẽ ngửi được mùi nhựa thông. Văng vẳng bên tai là tiếng chim hót líu lo, khí hậu thì mát lành mang nét đẹp hoang sơ nhưng rất là hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

2. Ngã ba Đông Dương – Một con gà gáy 3 nước cùng nghe:

Nơi đây là điểm tiếp giáp giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Đây còn là một địa điểm mà dân phượt hay truyền tai nhau về câu chuyện vui “một con gà gáy 3 nước cùng nghe”.

Nga ba Dong Duong

Ngã ba Đông Dương.

Khi đặt chân tới khu vực này bạn bước qua những bậc thang là chạm tay vào cột mốc làm bằng đá hoa cương, cao 2 m, nặng gần 900kg, được đặt trên độ cao 1.086 m là một trong hai cột mốc biên giới ghi danh ba quốc gia Lào – Việt Nam – Campuchia. Cột mốc có hình tam giác, mỗi mặt quay về phần lãnh thổ của mỗi quốc gia đó với hình quốc huy rất trang trọng.

3. Nhà rông Kon Klor – Cái nôi của vùng văn hóa Tây Nguyên:

Nhà rông Kon Klor nằm kế bên cây cầu treo Kon Klor to lớn. Nhà rông có độ cao lên đến 22m, là nhà rông lớn nhất ở Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Nha Rong net dep kien truc doc dao o Kon Tum

Nhà Rông, nét đẹp kiến trúc độc đáo ở Kon Tum.

Với những người dân Kon Tum, nhà rông như là hơi thở, như linh là hồn của những con người mộc mạc, chân chất nơi đây. Nhà rông sống cùng những sự kiện lớn nhỏ, những biến cố của người dân tộc thiểu số ở Kon Tum, những lễ hội truyền thống lớn nhất, đặc sắc nhất cũng được tổ chức ở nơi đây.

4. Núi Ngọc Linh – Chinh phục để tìm loài sâm quý:

Núi Ngọc Linh là đỉnh núi cao thứ 2 của Việt Nam sau đỉnh Fansipan, nơi đây thu hút sự chú ý của những vị khách du lịch ưa thích mạo hiểm và là địa điểm lí tưởng cho một chuyến trekking (là hình thức đi bộ chinh phục những cung đường mạo hiểm) đầy thú vị.

Nui Ngoc Linh ngon nui cao thu 2 o Viet Nam

Núi Ngọc Linh ngọn núi cao thứ hai ở Việt Nam.

Con đường đi lên làng Ngọc Linh khá gập ghềnh, quanh co, uốn khúc còn núi Ngọc Linh với những vách đá cheo leo thẳng đứng đầy mê hoặc chắc chắn sẽ thu hút được lòng khát khao muốn chinh phục của những người trẻ tuổi khi đến với nơi đây. Trên đỉnh núi còn có một loài sâm vô cùng quý giá được gọi là sâm Ngọc Linh.

Ẩm thực du lịch Kon Tum:

Không chỉ nổi tiếng với nương rẫy, núi rừng đại ngàn trải dài hay những thác nước trong veo, hùng vĩ, Kon Tum còn thu hút du khách bởi nét đa dạng trong văn hóa ẩm thực. Dưới đây là 5 đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi đến với phố núi.

1. Gỏi lá cao nguyên:

Gỏi lá là món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Kon Tum. Nét độc đáo, ấn tượng của món ăn này chính là sử dụng rất nhiều loại lá rừng.

Goi la

Goi la.

Có người còn cho rằng số lượng lá để làm món gỏi có thể lên đến 40 loại khác nhau, thậm chí là nhiều hơn nữa, trong gỏi có nhiều nguyên liệu đặc trưng của địa phương, bạn không dễ dàng tìm thấy ở các nơi khác.

2. Xôi măng:

Xôi là món ăn quá quen thuộc với người Việt Nam. Nhưng khi đến với Kon Tum, bạn nhớ thưởng thức món xôi măng độc đáo ở nơi đây nhé.

Xoi mang dac san Kon Tum

Xôi măng đặc sản Kon Tum.

Xôi ở đây có màu vàng đẹp mắt vì được làm từ bột nghệ. Nhưng sự đặc biệt của món này chính là sự góp phần của miến măng rừng đậm đà, hấp dẫn. Xôi măng còn có thể ăn kèm với cá kho để tăng thêm vị ngon.

3. Cơm lam:

Cơm lam là món ăn quen thuộc, đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Kon Tum. Hương thơm của gạo nếp và cách nấu đặc biệt trong những ống nứa non đã làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn dân giã này.

Com lam

Cơm lam.

Khi ăn cơm lam, bạn chỉ cần bóc lớp vỏ nứa ra, cắt thành khúc, chấm với chút muối vừng là bạn có có thể thưởng thức và cảm nhận vị dẻo và bùi của món ăn giản dị này.

4. Bánh tráng cá cơm:

Được chế biến từ những con cá cơm đánh bắt được ở dòng sông Sê San, người dân Kon Tum đã chế biến ra món bánh tráng cá cơm độc đáo và thú vị.

banh trang ca com

Bánh tráng cá cơm.

Sau khi được sơ chế sạch cá đem đi tẩm ướp gia vị rồi xếp lên bánh tráng, phơi khô. Trước khi ăn, bạn cần nướng hoặc chiên lên là có thể thưởng thức món bánh tráng cá cơm thơm ngon và giòn béo.

Ở đâu khi du lịch Kon Tum:

Kon Tum chưa phát triển nhiều về du lịch, nhưng bạn yên tâm khi đến đây du lịch nhé! Ở đây vẫn có nơi cho bạn lưu trú khi đến với vùng đất cao nguyên này du lịch. Dưới đây sẽ là những gợi ý các chỗ ở cho bạn khi đến với Kon Tum.

1. Konklor Hotel:

Địa chỉ: 155 Bắc Kạn, Thành phố Kon Tum, Kon Tum

2. Duy Phuong Hotel:

Địa chỉ: 254 Hùng Vương, thị trấn Đắk Hà, Kon Tum

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới