100%

Huế đóng cửa tất cả các hàng quán, địa điểm du lịch để chóng dịch

26 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Huế đóng cửa tất cả các hàng quán, địa điểm du lịch để chóng dịch

Đó là những chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ - chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh này vào sáng sáng ngày 26-3.

Tại cuộc họp, ông Thọ kêu gọi tất cả người dân hạn chế tối đa đi ra khỏi nhà. Khi buộc phải ra ngoài thì phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m do WHO khuyến cáo.

Tin tức khác: Trồng thêm hoa, làm đường bộ đánh thức đồi Vọng Cảnh

Bên cạnh đó cũng phải chú trọng việc giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng dung dịch sát khuẩn, thực hiện chế độ ăn chín, uống sôi và khai báo y tế tự nguyện.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp đang được cách ly tập trung.

Khu pho Tay di bo o TP Hue vang ve tu khi noi nay phat hien mot ca nhiem benh

Khu phố Tây đi bộ ở TP Huế vắng vẻ từ khi nơi này phát hiện một ca nhiễm bệnh.

Ông Thọ chỉ đạo người dân hạn chế tụ tập ở những đông người (từ 10 người trở lên).

Trước đó tỉnh đã đóng cửa nhiều địa điểm vui chơi giải trí, nay thống nhất tạm dừng tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân”, ông Thọ chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đình Bách - phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, việc đóng cửa các quán cà phê, điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn sẽ có hiệu lực bắt đầu từ hôm nay 26-3 cho đến khi tỉnh có thông báo mới.

Tin tức khác: Tạm ngừng trekking cung đường đẹp nhất Việt Nam

"Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm, các quy định phòng dịch", ông Thọ cho hay.

Khu vực bến thuyền trước chùa Thiên Mụ không còn diễn ra cảnh tấp nập với hàng chục chiếc thuyền dợi chờ chở khách du lịch nằm san sát nhau như thường ngày. Du khách đến Huế vào thời gian này sẽ không được vào tham quan Đại nội, các lăng tẩm, khu di tích... Việc tạm dừng đóng cửa đón khách nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh này.

Khu vuc ben thuyen chua Thien Mu

Khu vực bến thuyền chùa Thiên Mụ.

Lăng Khải Định cũng đã tạm thời đóng cửa. Đây là nơi yên nghỉ của vua Khải Định, lăng nằm trên ngọn núi Châu Chữ, thị xã Hương Thủy, cách TP Huế 10km về hướng Tây Nam. Lăng được thợ xây tỉ mỉ, kỳ công và uy nghi trong suốt 10 năm, từ 1920 đến 1930.

Lang Khai Dinh

Lăng Khải Định.

Các địa phương sẽ thực hiện vận động, tuyên truyền cho các hộ dân thực hiện theo chỉ đạo trên từ ngày hôm nay.

Phúc Hậu (Tổng Hợp)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới