100%

Hội An yêu cầu khách du lịch đeo khẩu trang khi vào thành phố

20 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Hội An yêu cầu khách du lịch đeo khẩu trang khi vào thành phố

Vào những ngày gần đây, thành phố du lịch Hội An (Quảng Nam) đã đưa ra những quy định mới đối với du khách khi đến thành phố này trong mùa dịch bệnh.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An, địa phương này sẽ có đội ngũ quản lý khách du lịch đeo khẩu trang sau khi quyết định về việc thành lập tổ công tác giám sát, yêu cầu đeo khẩu trang đối với khách du lịch nước ngoài khi đặt chân vào Hội An được ký ban hành từ hôm 17/3.

Tin tức khác: Đầm Sen, Suối Tiên tạm ngừng đón du khách

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Hội An, cho biết sẽ có 4 chốt quản lý về việc thực hiện đeo khẩu trang trên các tuyến đường giao thông chính đi vào phố Hội.

Trạm quản lý được đặt tại 3 chốt trên các tuyến đường như sau: ĐT.603B, ĐT.607 và ĐT.608, tại vị trí các nút giao với tuyến đường ĐT.607B, 1 chốt trên đường Võ Chí Công và tại cầu Cửa Đại.

Du khach bat buoc phai deo khau trang khi vao thanh pho Hoi An

Du khách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào thành phố Hội An.

Mỗi du khách khi đi qua chốt sẽ được phát tặng khẩu trang miễn phí và yêu cầu đeo nghiêm chỉnh. Đối với những du khách thực hiện sai quy định đề ra thì sẽ không được vào thành phố. Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết thêm địa phương này đang nỗ lực phòng chống bệnh dịch lây lan bằng những hành động cụ thể, thiết thực như việc nhắc nhở du khách đeo khẩu trang khi vào bên trong  Hội An – địa điểm du lịch lớn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng có những quy định nghiêm ngặt, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp hướng dẫn viên du lịch không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Tin tức khác: Hà Nội vẫn giữ hình ảnh thân thiện, tạo niềm tin cho du khách

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao vào Du lịch tỉnh Quảng Nam, các hướng dẫn viên của những đoàn du lịch không chấp hành quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh có thể xem xét đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi thẻ hướng dẫn viên.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với dịch bệnh, 3 bệnh nhân này đều là hành khách đi trên chuyến bay VN0054.

Phúc Hậu

Theo Zing.vn

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới