100%

Hòa mình vào 5 khu chợ nổi nhộn nhịp sinh động ở miền Tây

10 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Hòa mình vào 5 khu chợ nổi nhộn nhịp sinh động ở miền Tây

Nếu bạn có dịp đặt chân đến vùng đất miền Tây sông nước, thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những khu chợ nổi vô cùng đặc sắc, nhộn nhịp nhưng mà bình dị và thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn vặt đặc trưng của vùng đất phương Nam.

Tin tức khác: Những cung đường trekking đẹp nhưng nguy hiểm tại Việt Nam

Dưới đây là 5 khu chợ nổi vô cùng nổi tiếng ở miền Tây mà bạn nên khám phá nếu có dịp về vùng đất chín rồng.

Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng):

Cho noi Nga Nam la ngoi cho noi tieng cua Soc Trang

Chợ nổi Ngã Năm là ngôi chợ nổi tiếng của Sóc Trăng.

Mang nét đẹp yên bình, dung dị của phiên chợ miền Tây sông nước. Khác với những khu chợ nổi khác ở Đồng bằng sông Cửu Long, chợ nổi Ngã Năm bắt đầu họp chợ từ lúc 3h sáng, chợ nhộn nhịp nhất là vào lúc 5h. Nếu du khách muốn ngắm mặt trời mọc trên chợ nổi, thì nên đến đây vào lúc 6h, đây cũng là thời điểm mặt trời vừa lên và không bị chói. Khi đến với chợ nổi Ngã Năm, du khách còn có thể thưởng thức các loại trái cây ăn quả như thơm, chôm chôm và dừa, măng cụt.

Chợ nổi Ngã Bảy (Hậu Giang):

Còn có tên gọi khác là chợ nổi Phụng Hiệp, một điểm du lịch mà du khách phải ghé qua khi đến Hậu Giang. Nếu bạn là một người không thích đến những nơi đông người và muốn né xa khách du lịch, thì chợ nổi Phụng Hiệp là sự lựa chọn dành cho bạn, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm vào cuộc sống bình dị của người dân miền Tây.

Cho noi Nga Bay

Mỗi một chiếc ghe, xuồng sẽ kinh doanh một mặt hàng khác nhau. Điều thú vị ở đây là những loại nông sản được treo trên những cây xào cao, được gọi là cây bẹo thay cho các biển quảng cáo như ở trên đất liền. Đến với nơi đây, du khách có thể thưởng thức những ly trà đường, cà phê đen đặc sánh, thả tâm hồn của mình trôi theo những câu vọng cổ được các cô chú tiểu thương ngân vang trên sông.

Chợ nổi Long Xuyên (An Giang):

Có dịp đến với thành phố Long Xuyên, bạn nên đến với chợ nổi Long Xuyên, đây là một khu chợ nổi trên nằm trên dòng sông Hậu hiền hòa và đỏ nặng phù sa của Mekong. Khu chợ này cách trung tâm thành phố khoảng 2 km. Đến đây, du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo, đúng vị miền Tây sông nước như như bún cá, bánh tầm, bánh da lợn, cơm tấm Long Xuyên…

Cho noi Long Xuyen

Điểm đặc biệt của chợ nổi Long Xuyên là hàng hóa mua và bán không có thách đố giá cả, các cô chú nói sao thì bán vậy bởi chợ nổi này còn rất ít du khách đến ghé thăm, người dân ở đây vô cùng thân thiện, thật thà, không bị ảnh hưởng bởi thương mại hóa du lịch. Do đó đây chính là nơi rất thích hợp cho các du khách muốn khám phá nét hoang sơ, ở những khu chợ nổi ở miền Tây.

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ):

Khác với nhiều chợ nổi khác ở miền Tây, chợ nổi Cái Răng vô cùng nhộn nhịp và khách du lịch đến đây tham quan cũng nhiều hơn. Nơi đây là khu chợ nổi lớn nhất ở Tây Nam bộ và nổi tiếng gần xa. 

Buoi som o cho noi Can Tho

Buổi sớm ở chợ nổi Cần Thơ.

Chợ Cái Răng cách bến Ninh Kiều một địa điểm du lịch khác ở Cần Thơ 4 km, từ bến tàu khách ở Ninh Kiều khách du lịch phải đi thuyền khoảng 30 phút là sẽ đến chợ. Bạn phải dậy thật sớm để được hòa mình vào khu chợ này, đến 8h là chợ đã tan. Đến với chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ được thưởng thức các loại trái cây nổi tiếng của vùng đất phương Nam như quýt Lai Vung, bưởi năm roi, sầu riêng, măng cụt…

Điều thú vị nhất ở khu chợ này đó là bạn sẽ ăn sáng trên sông, trên bờ có món gì thì dưới sông có món đó như: Cơm tấm, bún riêu, bún thịt nướng, các loại chè và nước giải khát. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vihj khi bạn đến với mảnh đất Cần Thơ xinh đẹp hiền hòa.

Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang):

Cho noi Cai Be

Khác với 4 khu chợ nổi ở trên, chợ nổi Cái Bè được tiểu thương họp từ lúc buổi sáng trong khi mặt trời chưa lộ diện và tan vào lúc đêm. Chợ nổi Cái Bè cũng khá tấp nập và nhộn nhịp với các xuồng, ghe đủ màu sắc. Nếu muốn tham quan chợ thì bạn nên ghé đây vào buổi tối, để trải nghiệm quang cảnh mua bán nhộn nhịp, lung linh về đêm ở trên dòng sông Tiền đỏ nặng phù sa.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới