100%

Cây cô đơn ở Khe Sanh bị phá hoại, lột vỏ trên thân

21 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Cây cô đơn ở Khe Sanh bị phá hoại, lột vỏ trên thân

Cây cô đơn nổi tiếng ở Khe Sanh (Quảng Trị) mới đây đã bị đẽo gọt không thương tiếc. Hành động phá hoại này khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tin tức khác: Khách sạn Việt Nam làm khu cách ly không sợ bị kỳ thị

Chiều 20/3, tài khoản Nguyễn Ngọc Hoàng Sơn chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh cây cô đơn nổi tiếng ở Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) bị lột vỏ, đẽo gọt gần hết phần thân. Những bức hình trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều bày tỏ thái độ bất bình trước hành vi phá hoại môi trường này.

Cây cô đơn này nằm ven hồ Rào Quán, là điểm check-in quen thuộc của du khách khi đến thị trấn Khe Sanh. Theo thông tin từ người đăng tải hình ảnh, cây cô đơn bị phá hoại bằng việc lột vỏ, lớp vỏ kéo dài chừng 30 cm theo chu vi thân cây. Hình ảnh cây cô đơn nhỏ bé, trơ trọi với lớp vỏ trầy tróc khiến không ít dân mạng tiếc nuối.

Cay co don ven ho Rao Quan bi pha hoai phan vo nang ne

Cây cô đơn ven hồ Rào Quán bị phá hoại phần vỏ nặng nề.

Tài khoản Nguyễn Cường bình luận: "Gọt hết vỏ cây thế này là hết nguồn sống, uổng phí quá". Người dùng Thành Trần bày tỏ sự tiếc nuối: "Năm nay mình định ghé Khe Sanh check-in cây cô đơn mà bây giờ cây bị phá rồi".

Bên cạnh những bình luận bức xúc, có nhiều người phản hồi rằng người phá cây phải có lý do mới làm vậy. "Ở đâu cũng có cây cô đơn như một trào lưu. Người người đến chụp ảnh rồi xả rác, ý thức tham quan kém, có thể người dân xung quanh thấy bị phiền nên họ đã phá cây", tài khoản Dương Duy đưa ra ý kiến.

Tin tức khác: Hội An yêu cầu khách du lịch đeo khẩu trang khi vào thành phố

Hiện tại, chưa xác định được ai là người phá cây và mục đích là gì. Ông Trần Văn Hùng, cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, cho biết hành động lột vỏ thế này sẽ khiến cây mất nước và rụng lá, có nguy cơ chết vì phần vỏ có chức năng chuyển nước, chất dinh dưỡng nuôi lá cành. Ông Hùng nói thêm cần phải thực hiện càng sớm càng tốt việc chữa lành thân cây nếu không muốn cây bị chết.

Hien tai vet chat tren than cay co don da duoc bao ve

Hiện tại, vết chặt trên thân cây cô đơn đã được bảo vệ.

Sau khi thông tin cây cô đơn bên hồ Rào Quán nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, huyện Hướng Hóa đã lập tức hành động bảo vệ cây. Hiện, cây đã được bôi thuốc chống bệnh và bôi keo chống mất nước.

(Nguồn Bích Phương/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới