100%

Bình Định và Hội An tạm dừng đón khách du lịch

13 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Bình Định và Hội An tạm dừng đón khách du lịch

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, UBND thành phố Quy Nhơn và Hội An yêu cầu tạm dừng đưa, đón khách du lịch tham quan.

Tin tức khác: Phú Yên đóng cửa tất cả các điểm du lịch để phòng chống dịch

Ngày 13/3, UBND thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đưa, đón khách du lịch tham quan, ra xã đảo Nhơn Châu để phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các tổ chức, công ty lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú không tổ chức đưa, đón khách ra đảo Nhơn Châu kể từ ngày 13/3 đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại bình thường.

Tam dung dung dua don khach du lich ra xa dao Nhon Chau

Tạm dừng đưa, đón khách du lịch ra xã đảo Nhơn Châu.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn, Đồn Biên phòng Nhơn Châu, UBND xã Nhơn Châu phối hợp cùng các đơn vị liên quan, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tuyệt đối không cho người và phương tiện đi du lịch ra tham quan đảo Nhơn Châu.

Xã đảo Nhơn Châu còn có tên gọi khác là Cù Lao Xanh, xung quanh có biển bao bọc, chu vi quanh đảo khoảng 15 km2, cách đất liền Quy Nhơn 24 km về phía Đông Nam. Thời gian gần đây, Nhơn Châu nổi lên là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Pho di bo Hoi An

Phố đi bộ Hội An.

Còn tại Hội An được sự đồng ý của UBND tỉnh Quảng Nam, phố cổ sẽ tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động "phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" từ ngày 12/3. Trước mắt, việc đóng cửa sẽ kéo dài đến hết ngày 31/3, sau đó thành phố sẽ chuẩn bị thật tốt các điều kiện cần thiết để đón du khách quay trở lại.

Tin tức khác: Tiền Giang tạm dừng nhận khách du lịch nước ngoài

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh –Truyền hình Thành phố Hội An cho biết: “Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, địa phương sẽ thông báo thời gian thực hiện trở lại các hoạt động tham quan du lịch để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách”. Trước đó, Hội An cũng đã tạm dừng việc đón khách du lịch tham quan tại các điểm đến nổi tiếng như: Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế...

Phúc Hậu (Tổng Hợp)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới