100%

An Giang tạm dừng đón khách viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam

25 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

An Giang tạm dừng đón khách viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam

Thành phố Châu Đốc đã đưa văn bản về việc “tạm dừng đón khách và thu phí tham quan vào khu du lịch quốc gia Núi Sam” kể từ lúc 0h ngày 25-3 để phòng dịch bệnh.

Tin tức khác: Bánh mì Việt Nam được vinh danh trên trang chủ Google

Tối 24-3, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, đã ký thông cáo báo chí và gửi cho các cơ quan, thông tấn báo chí trong và ngoài địa phương về việc "tạm dừng việc đón khách và thu phí tham quan vào khu du lịch quốc gia Núi Sam kể từ lúc 0h ngày 25-3, bên cạnh đó cũng tạm ngưng các hoạt động tổ chức trong khu du lịch quốc gia Núi Sam cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại và dấu hiệu chuyển biến tích cực. UBND thành phố Châu Đốc sẽ có thông báo vào thời điểm thích hợp đến với du khách.

Trao đổi qua điện thoại vào tối 24-3, ông Huỳnh Văn Đường - trưởng ban quản trị lăng miếu Núi Sam - cho biết rạng sáng mai 25-3, đơn vị sẽ đóng cửa miếu Bà chúa xứ Núi Sam để tạm dừng đón khách.

Khu Du lich quoc gia Nui Sam moi nam don tren 5 trieu luot khach toi tham quan hanh huong

Khu Du lịch quốc gia Núi Sam mỗi năm đón trên 5 triệu lượt khách tới tham quan, hành hương.

"Còn việc có tổ chức lễ vía Bà chúa xứ Núi Sam cấp quốc gia năm 2020 vào tháng 4 âm lịch hằng năm hay không thì phải xem lại. Vì năm nay có 2 tháng tư âm lịch nên tình hình dịch bệnh phức tạp quá sẽ dời lại tháng sau hoặc xin ý kiến tỉnh" - ông Đường nói.

Khu du lịch quốc gia Núi Sam được xem là một trong những khu du lịch trọng điểm của tỉnh An Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung, khi nơi này mỗi năm đón tiếp hơn 5 triệu lượt khách đến tham quan và hành hương mỗi năm. Tuy nhiên, năm nay do tình hình của dịch bệnh phức tạp nên người đi cúng Bà giảm gần 70% so với cùng kỳ năm trước. 

"Do khu du lịch này gần vào tháng 4 âm lịch là có khách hành hương rất đông phải chen chật kín. Năm nay rơi vào mùa bệnh dịch nên tỉnh và TP Châu Đốc cho tạm dừng để phòng tránh dịch bệnh" - ông Đường nói thêm.

Tin tức khác: Tây Nguyên vắng khách du lịch

Còn những trường hợp khách du lịch ở xa chưa nắm được thông tin này mà vẫn đến đây để tham quan, hành hương, thì UBND thành phố Châu Đốc sẽ vận động, giải thích để cho du khách hiểu và dừng lại việc tham quan cho đến khi có thông báo mới.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của tỉnh An Giang, đến chiều tối 24-3, An Giang đã thực hiện cách ly tập trung đối với 1.748 công dân, nhưng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với dịch bệnh. Trước đó tỉnh An Giang cũng đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế cho hơn 200 công dân có tiếp xúc gần với người dương tính với bệnh dịch.

Phúc Hậu

Theo Tuổi Trẻ Online

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới