100%

90% doanh nghiệp lữ hành ngưng hoạt động

14 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

90% doanh nghiệp lữ hành ngưng hoạt động

Lượng khách quốc tế trong quý I giảm mạnh khiến 90% doanh nghiệp lữ hành đóng cửa, còn lại hoạt động cầm chừng.

Tin tức khác: Chinh phục đỉnh Bidoup - 'nóc nhà' Lâm Đồng

Sở Du lịch TP HCM cho biết, khi dịch bệnh bùng phát, lượng khách và doanh thu tháng 1,2 đều giảm, trong đó tốc độ suy giảm doanh thu chậm hơn. Tuy nhiên, đến tháng 3, ngành du lịch gần như tê liệt hoàn toàn.

Điều này thể hiện qua việc doanh thu tháng 3 chỉ đạt 2.200 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ và đóng góp chưa đến 10% vào tổng doanh thu du lịch quý đầu năm. Thành phố chỉ đón hơn 1,3 triệu lượt khách trong ba tháng qua. Lượng khách và doanh thu tại một số công ty lữ hành giảm 95-100%.

90 doanh nghiem lu hanh dung hoat dong

90% doanh nghiệp lữ hành dừng hoạt động.

Ngoài ra, khoảng 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã ngưng hoạt động. Một số doanh nghiệp tư nhân lớn, doanh nghiệp nhà nước chỉ hoạt động cầm chừng hoặc chỉ bố trí nhân sự trực tại văn phòng.

Tình hình tại các cơ sở lưu trú cũng không khả quan hơn sau khi toàn bộ điểm tham quan đồng loạt đóng cửa. Doanh thu lưu trú, nhà hàng, hội nghị... đều giảm khoảng 60%. Nhiều đơn vị buộc cho nhân viên nghỉ không lương đến khi có tuyên bố hết dịch. Ước tính con số này lên đến 20.000 người, chiếm gần 70% tổng lao động toàn ngành.

Tin tức khác: 5 hồ bơi vô cực Việt Nam xuất hiện trên tạp chí nước ngoài

Sở Du lịch cho biết sẽ đề xuất UBND TP HCM tháo gỡ khó khăn bằng các biện pháp như giảm và giãn thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế; đề nghị Ngân hàng Nhà nước thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Sở cũng nghiên cứu các kịch bản để khôi phục du lịch sau khi dịch được kiểm soát, trong đó chú trọng chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch sâu rộng.

(Nguồn Phương Đông/VnExpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới