100%

Yêu cầu công ty du lịch không đưa du khách đến xóm càphê đường tàu

05 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Yêu cầu công ty du lịch không đưa du khách đến xóm càphê đường tàu

Nhằm triệt tiêu toàn bộ hoạt động kinh doanh trái phép tại xóm cà phê đường tàu (đoạn từ Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng), mới đây Công an quận Hoàn Kiếm đã có chỉ đạo yêu cầu, nghiêm cấm các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn Hà Nội không được dẫn khách đến tham quan tại địa điểm này.

Tin tức khác: Ngành du lịch sẽ tung gói kích cầu "đánh thức" thị trường nội địa

Mặc dù trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo nhằm xóa bỏ hoạt động của những quán cà phê đường tàu vào tháng 10.2019 để đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Thế nhưng đến nay, sau hơn 4 tháng thực hiện lệnh cấm, nhiều du khách vẫn ngang nhiên ngồi trên đường ray để check-in, chụp ảnh, các hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân tiếp tục tái diễn dù đã được cảnh báo về mức độ nguy hiểm.

Cac hoat dong kinh doanh tai xom ca phe duong tau van tiep tuc tai dien du da co lenh cam

Các hoạt động kinh doanh tại sớm cà phê cà phê đường tàu vẫn tiếp tục tái diễn dù đã có lệnh cấm.

Trước tình trạng này, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động phối hợp, yêu cầu các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng tiếp tục tuyên truyền, giải thích cho các đoàn du khách hiểu. Đồng thời, thực hiệu quả các giải pháp để đảm bảo trật tự, an toàn tính mạng cho du khách và người dân nơi đây.

Ca phe duong tau

Thông tin với báo chí, thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Ngoài ý thức của một số hộ kinh doanh, du khách, thì sự việc trên tái diễn còn xuất phát từ một số công ty du lịch, lữ hành, các công ty này vẫn chọn đây là điểm đến để giới thiệu cho những du khách người nước ngoài.

Theo thượng tá Đang, sắp tới, Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty du lịch Hà Nội, các công ty du lịch vừa và nhỏ nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để tuyên truyền, giải thích khi khách nước ngoài có đòi hỏi. Ngoài ra, nhân viên du lịch còn phải có trách nhiệm trong việc giải thích cho du khách hiểu, nếu như tham quan địa điểm này sẽ gây nguy hiểm đến sự an toàn và tính mạng.

Du da co lenh cam the nhung hoat dong kinh doanh du khach tap trung den chup anh check in van ngang nhien dien ra tai som duong tau

Dù đã có lệnh cấm thế nhưng hoạt động kinh doanh, du khách tập trung đến chụp ảnh, check-in vẫn ngang nhiên diễn ra tại xóm đường tàu.

Nói về vấn đề này, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền đến người dân và du khách, kể cả các công ty du lịch không được đưa các đoàn khách du lịch tới  tham quan xóm đường tàu".

Tin tức khác: Báo nước ngoài gợi ý 5 điểm đến đáng ghé thăm ở Việt Nam năm 2020

"Cùng với ngành đường sắt, chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành tốt công tác quản lý tại khu vực. Hy vọng, trong thời gian sắp tới sẽ không còn tình trạng nhiều hàng quán vẫn tự do kinh doanh, khách du lịch ngang nhiên đi lại, chụp ảnh, ngồi uống cà phê khi có đường tàu chạy qua” - ông Long cho hay.

(Nguồn Phạm Đông – Lan Nhi/Báo Lao Động)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới