100%

TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN TRONG LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2020

17 - 01 - 2020

Huỳnh Ngọc Đông Giao

TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN TRONG LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2020

Trong năm 2019, sau những cú sốc mang tên Alibaba và COCOBAY thì triển vọng của thị trường bất động sản (BĐS) được kỳ vọng vẫn tiếp tục phát triển và đi vào ổn định bền vững hơn trong năm 2020 qua các yếu tố sau:

Thứ nhất: Việt Nam đang giữ được nhịp phát triển ổn định tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang giai đoạn hồi phục - Kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong năm 2019 với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,02%; dự kiến trên 7% năm 2020. Với nền kinh tế vĩ mô đảm bảo ổn định sẽ tránh những cú sốc trong các lĩnh vực, trong đó BĐS là thị trường rất nhạy cảm và dễ chịu sự tác động.

trien vong phat trien trong linh vuc bat dong san Viet Nam trong nam 2020

Triển vọng phát triển trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam trong năm 2020

Thứ hai: Dưới sự quan tâm của nhà nước đối với thị trường bất động sản về mặt pháp lý. Đặc biệt sau nhiều sự cố như những dự án Condotel càng thúc đẩy tính cấp bách buộc hành lang pháp lý phải hoàn thiện phù hợp với thực tiễn.

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, hiện có khoảng 148 dự án condotel tại nhiều tỉnh thành ven biển khắp cả nước và từ 2017-2019 có khoảng 27.000 đến 29.000 căn hộ được tung ra thị trường. Condotel đã mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế, tạo động lực tăng trưởng cho các nhóm ngành liên quan như xây dựng, dịch vụ và du lịch; sẽ trở thành cú hích và hướng phát triển mũi nhọn cho nhiều địa phương nếu được nhà nước quan tâm phát triển đúng mức. 

Thứ ba: Với khả năng phát triển về BĐS đặc biệt là nhà ở của Việt Nam còn rất lớn. Là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới và có cơ cấu dân số khá trẻ khiến cho nhu cầu nhà ở vẫn sẽ tiếp tục theo xu hướng tăng. Theo thống kê hàng năm, Việt Nam cần xây mới khoảng 100 triệu mét vuông nhà ở mỗi năm, phần lớn là nhà ở khu vực đô thị. Song song đó bất động sản du lịch sẽ được tiếp tục được mở rộng khi quỹ đất và các nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào Việt Nam –nơi điểm đến du lịch triển vọng mới.                                        

bao da nang nhan dinh ve mot start-up moi

Báo Đà Nẵng nhận định về một start-up mới.

Thứ tư: Nhờ vào dòng vốn đầu tư của nhà nước lẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước đều tăng mạnh trong năm 2019 và tiếp tục giữ đà phát triển trong năm 2020. Qua báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài trong 10 tháng cuối năm 2019 với vốn FDI đạt 29,11 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản đứng thứ hai, với tổng vốn đầu tư 2,98 tỷ USD, chiếm 10,2% tổng vốn đầu tư đăng ký.   
Thứ năm: Website Thương mại điện tử trong lĩnh vực bất động sản từ 05 năm trước đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng đến năm 2019 mô hình này đã tạo nên bước ngoặt khi nhiều nền tảng được cho ra mắt mang những tính năng, giải pháp vượt trội, giải quyết trực diện những vấn đề nan giải của thị trường: minh bạch hóa thông tin; tốc độ kết nối. Năm 2020 là năm đầu thập kỷ mới sẽ tiếp tục nối dài sự phát triển mở rộng của các website bất động sản; góp phần tạo lực đẩy cả thị trường tăng trưởng.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới