100%

Tour nội địa 'lên ngôi'

06 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Tour nội địa 'lên ngôi'

Nhiều du khách trong nước lựa chọn tour ngắn ngày nội địa đến những miền nắng ấm, thay thế thị trường Đông Bắc Á đang "đóng băng".

Tin tức khác: Lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh giảm 52% so với cùng kỳ

"Các điểm đến trong đường tour phía Nam khá hấp dẫn lại không quá xô bồ và khí hậu trong lành, lịch trình tour hợp lý", chị Uyên nói về lý do khi quyết định mua tour miền Tây.

Tại quầy mua tour của nhiều công ty du lịch ở TP.HCM, du khách trong nước đến hỏi tour nội địa ngày càng đông hơn. Với khả năng TP HCM sẽ cho học sinh nghỉ hết tháng 3, các gia đình đang "rục rịch" tìm cách đưa con đi du lịch. Tại một công ty lớn ở TP HCM, lượng khách mua tour nội địa trong ngày 5/3 tới gần 200 người, trong khi số mua đi nước ngoài chỉ chừng 20 người.

Theo chia sẻ của các công ty lữ hành có thế mạnh về du lịch nội địa, hiện tỷ lệ khách mua tour về các tỉnh miền Tây chiếm khoảng 70% lượng khách du lịch mà họ đang bán. Đa phần khách khởi hành từ TP HCM.

Ông Lê Hòa Hiệp, Giám đốc công ty du lịch Hi Travel, cho rằng "Khoảng cách từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây phù hợp để du khách lựa chọn các tour đường bộ có thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm. Khu vực này lại có nhiều vườn cây ăn trái, khu sinh thái miệt vườn nên khách có thể chọn loại hình nghỉ dưỡng hay khám phá, trải nghiệm văn hóa của người dân". Với du khách miền Trung, miền Bắc có thể lựa chọn tour về các biển đảo miền Nam như Phú Quốc, Côn Đảo... nhưng di chuyển bằng đường hàng không và thời gian thường là 4 ngày 3 đêm.

"Để kích cầu, Hi Travel đang phối hợp với các đối tác vận chuyển, lưu trú tung ra thị trường chùm tour miền Tây với mức giá giảm từ 40 – 60%, tùy địa điểm khởi hành", ông Hiệp nói.

Doa khach trong nuoc tham quan Bac Lieu do Vietraval to chuc vao cuoi thang 2 hien cac tour ve mien Tay duoc du khach trong nuoc ua chuong

Đoàn khách trong nước tham quan Bạc Liêu do Vietravel tổ chức vào cuối tháng 2. Hiện các tour về miền Tây được du khách trong nước ưa chuộng.

Các doanh nghiệp du lịch cho biết thêm, thời điểm này, tour liên tuyến Tây Nguyên - miền Trung như Buôn Ma Thuột – Pleiku; Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa cũng được du khách lựa chọn, dù tỷ lệ mua tour chưa nhiều. Trong khi đó, bà Trần Bảo Thu, đại diện Lữ hành Fiditour cho biết, ngoài các đường tour miền Tây, chùm tour đến các tỉnh Nam Trung bộ như Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên... cũng được nhiều du khách lựa chọn. "Đây là các đường tour nằm trong chương trình kích cầu của thị trường du lịch nội địa để thu hút khách nên có nhiều chính sách ưu đãi, giảm 40%", bà Thu nói.

"Trong tháng 3, khoảng 150 khách khởi hành từ Hà Nội vào Quy Nhơn – Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột – Pleiku trong hành trình 4 ngày 3 đêm. Đây là chùm tour liên minh kích cầu nội địa với giá ưu đãi", đại diện một doanh nghiệp Hà Nội tham gia nhóm liên minh kích cầu cho biết.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc công ty Vietravel cho biết, tất cả các tour mà công ty xây dựng trong thời điểm này đều hướng du khách đến những điểm đến không thuộc vùng dịch Covid-19 hoặc những điểm đến đã từng có ca nhiễm Covid-19 nhưng đã được khoanh vùng và khống chế dịch bệnh hoặc không phát sinh ca bệnh trong thời gian gần nhất, được chính quyền công bố.

Tin tức khác: Ngành du lịch sẽ tung gói kích cầu "đánh thức" thị trường nội địa

Các tour đi nước ngoài tuyến gần cũng bắt đầu "ấm" trở lại. Ông Trần Hữu Phước, Giám đốc công ty THP Travel, đơn vị chuyên đường tour Việt Nam – Thái Lan – Campuchia – Lào, thời điểm trước khi dịch xảy ra, mỗi tuần công ty ông phục vụ 2 đoàn (khoảng 30 khách). Tuy nhiên, trong tháng 2, công ty chỉ phục vụ khoảng 20 khách. "Tới thời điểm này, lượng khách mua tour mới còn yếu", ông Phước nói và kỳ vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn trong những tháng tới.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Hiệp, Tổng Giám đốc công ty Viettourist, các đường tour đi thị trường Đông Bắc Á "đóng băng" hoàn toàn. "Các tour khác như đi Thái Lan, Campuchia chỉ bán được 25 - 30% dù đã tung ra các chương trình giảm giá.", ông Hiệp nói và cho biết.

(Nguồn Nguyễn Nam/VnExpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới