100%

Tour miền Tây: Khách 'choáng' vì người đông, quýt đã lèo tèo còn... chua lè

20 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Tour miền Tây: Khách 'choáng' vì người đông, quýt đã lèo tèo còn... chua lè

Tour du lịch về Đồng Tháp thăm thú, khám phá làng hoa Sa Đéc, vườn quýt hồng Lai Vung luôn là tour hấp dẫn du khách trước thời điểm Tết Nguyên đán. Thế nhưng năm nay những du khách về thăm các vườn quýt Lai Vung đã lộ vẻ thất vọng.

Tin tức khác: Tạo bước đột phá cho du lịch vùng đất cực Nam của Tổ quốc

Ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ, cho biết vừa đưa đoàn khách đi thăm Sa Đéc - Lai Vung về và các du khách trong đoàn đều có những trải nghiệm không hài lòng về chuyến đi ngay trước Tết. Mọi năm đây là một điểm đến rất hấp dẫn nhưng năm nay chất lượng dịch vụ quá thất vọng.

Đầu tiên đoàn khách của công ty ông bị "choáng" vì vườn quýt Lai Vung... rất lèo tèo, cây xơ xác, trái rất ít nhưng lại đón một lượng khách đông nườm nượp. Người vào khu vườn rất đông trong khi trái quýt thì không thấy đâu, lại phải "thưởng thức" quýt xanh, chua lè...

Dich benh khien san luong quyt giam anh huong chat luong tham quan

Dịch bệnh khiến sản lượng quýt giảm, ảnh hưởng chất lượng tham quan.

Điều đáng nói là mặc dù biết tình trạng vườn không thể ra trái do dịch bệnh nhưng nhiều điểm vẫn mở cửa cho khách tham quan và giữ giá vé 50.000 đồng/người/lượt khiến du khách thất vọng.

Theo các công ty du lịch, hằng năm khoảng trước Tết gần một tháng, tour du lịch về các tỉnh miền Tây thường rất "hot" bởi đây là thời điểm hoa ở miền Tây đua nở, cảnh sắc rất đẹp, trong đó tour đến Đồng Tháp với hai điểm làng hoa Sa Đéc và vườn quýt hồng Lai Vung hút khách nhất.

Tin tức khác: Sẽ có 14 hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Ninh - Hà Nội

Khách tham quan những ngày trước Tết vừa ngắm được cảnh đẹp vừa có thể mua thêm quýt hồng về chưng cúng ngày tết. Vì vậy những trải nghiệm dịp Tết năm nay khiến nhiều khách cảm thấy tiếc.

Không những thế, để về được lại TP.HCM, đoàn xe cũng phải nhích từng chút một trên quốc lộ.

"Đến tận hai giờ sáng, chúng tôi mới về đến TP.HCM trong khi lịch trình chiều đã đến nơi", ông Dũng kể lại trải nghiệm.

Khach tham quan vuon quyt hong Lai Vung thua thot trai

Khách tham quan vườn quýt hồng Lai Vung thưa thớt trái.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, chủ tịch UBND huyện Lai Vung, cho biết khách du lịch đến với vườn quýt hồng đa phần là tự tìm đến vườn mua vé hoặc khách du lịch đi những tour tham quan gắn với làng hoa Sa Đéc. Tuy nhiên thời gian gần đây, dịch bệnh chết vàng chết xanh trên cây có múi đã tàn phá nhiều vườn quýt hồng tại huyện Lai Vung.

Quýt chết kéo theo lượng khách giảm, tuy nhiên điều khiến ông Nghĩa lo lắng là chất lượng phục vụ du khách còn nhiều điều cần phải chú ý.

"Vừa qua UBND huyện có ký văn bản gửi đến các vườn mở cửa bán vé tham quan. Cụ thể mấy vườn trái ít nên giảm giá hoặc cho vô coi thôi" - ông Nghĩa chia sẻ.

Vuon quyt Lai Vung triu nang trai nam ngoai

Vườn quýt Lai Vung trĩu nặng trái năm ngoái.

Ông Lưu Văn Ràng (ngụ xã Vĩnh Thới, Lai Vung) cho biết trước đây ông có mở điểm tham quan, tuy nhiên do mấy năm gần đây quýt chết nên ông đóng cửa điểm tham quan và chấp nhận chịu thiệt chứ không vì kinh tế mà phá hỏng thương hiệu quýt hồng trong khi nhiều nhà vườn khác dù giảm sản lượng vẫn mở cửa bán vé đón khách tham quan.

"Quýt Lai Vung từng một thời trù phú, quýt sai trĩu cành. Bây giờ quýt chết với bệnh chích hút, vườn 10 tấn hái xuống còn chưa đến 3, 4 tấn. Mở cửa cho khách tham quan lấy tiền sao đặng" - ông Ràng tâm sự.

(Nguồn N.Bình – Thành Nhơn/Tuổi Trẻ Online)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới