100%

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẤT ĐỘNG SẢN: NHỮNG LÝ DO NÊN LỰA CHỌN

22 - 01 - 2020

Huỳnh Ngọc Đông Giao

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẤT ĐỘNG SẢN: NHỮNG LÝ DO NÊN LỰA CHỌN

Thị trường đang có nhiều triển vọng phát triển khiến cho các nhà đầu tư Việt Nam về lĩnh vực bất động sản (BĐS) hiện lại đang có rất nhiều lựa chọn và được sự hỗ trợ khác nhau khi tham gia vào thị trường. Thương mại điện tử dù mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng thể hiện sự vượt trội và được sự ủng hộ của nhà đầu tư lẫn các cơ quan quản lý.

Độ phủ khách hàng BĐS:

Internet xuất hiện thay đổi cơ bản đời sống con người; mỗi người đều có một “nhân dạng”, một “địa chỉ” thứ 2 trên kênh online. Việc lựa chọn kênh mua bán trực tuyến là phương thức duy nhất giúp các nhà đầu tư, người mua – bán trên thị trường tiếp cận được khách hàng hiệu quả hơn.

Giao dien trang mua ban bat dong san

Giao diện trang mua – bán bất động sản

Làm sạch “ma trận thông tin” trên thị trường BĐS hiện nay:

Bất động sản là hạng mục đầu tư quen thuộc và sinh lời cao đối với bối cảnh kinh tế - xã hội và văn hóa người Việt. Lĩnh vực mua bán nhà đất chính vì thế luôn là đối tượng bị khai thác thông tin sai lệch nhằm trục lợi và đến khi Internet phát triển thì vấn đề này càng khó kiểm soát.

Thương mại điện tử lĩnh vực nhà xuất hiện từng bước xử lý trực diện khó khăn này của thị trường thông qua: 1) Xác minh và công khai hóa thông tin bên mua – bán; 2) Kênh uy tín cung cấp thông tin thị trường; 3) Chính sách điều phối từ chính quyền nhanh chóng, 4) Tăng tính sát thực cho trải nghiệm khảo sát bất động sản…

Thời cơ cho những nhà đầu tư BĐS:

Bất động sản như các hoạt động đầu tư khác, tính thời cơ là yếu tố tiên quyết cho sự thành công. Việc tương tác trên nền tảng thương mại điện tử giúp các nhà đầu tư kịp thời nắm bắt xu hướng, thông tin, biến động thị trường; qua đó hỗ trợ hiệu quả những quyết định mua – bán thành công hay giảm thiểu tổn thất kịp thời.

Giải pháp dành cho quản lý thông tin chuyên nghiệp:

Giải pháp tích hợp các hoạt động kinh doanh trên một nền tảng tương tác: kênh marketing online, mua – bán trực tuyến, tương tác cộng đồng, lịch sử giao dịch và cập nhật tin tức thị trường.

cac tinh nang duoc tich hop tren cung mot nen tang thuong mai dien tu

Các tính năng được tích hợp trên cùng một nền tảng thương mại điện tử

Xu hướng phát triển chung lĩnh vực bất động sản 

Thương mại điện tử nói chung đang nở rộ tại Việt Nam và người dùng tại Việt Nam đã dần quen thuộc với những thao tác mua – bán bằng phương thức online trên mạng internet.

Nhận thấy xu hướng phát triển chung của bất động sản thế giới và mức độ sẵn sàng của người dùng, mức độ hiệu quả từ mô hình thương mại điện tử bất động sản mang lại.

Vì lý do đó Nhà nước ngày càng có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển toàn diện hơn mô hình này tại Việt Nam. Việc phát triển về chất lẫn về lượng là một cam kết thấy rõ dành cho người dùng hình thức này khi tham gia đầu tư.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới