100%

Sức hút từ du lịch Bãi Dài

12 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Sức hút từ du lịch Bãi Dài

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh với tên gọi quen thuộc là Bãi Dài không chỉ nổi tiếng về biển xanh, cát trắng trải dài, mà còn là điểm đến hấp dẫn trong mắt giới đầu tư.

Tin tức khác: Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2020

Điểm đến của những “ông lớn”:

Là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn của tạp chí National Geographic (Mỹ), Bãi Dài như "thỏi nam châm" hút nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ trong nước và quốc tế và biến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa, khu vực bắc bán đảo Cam Ranh được phân định là một trong những vị trí trọng điểm ưu tiên đầu tư thành khu vực phát triển du lịch cao cấp bậc nhất Việt Nam. Trong đó, dọc phía biển của đại lộ Nguyễn Tất Thành là nơi quy tụ của các resort, dự án nghỉ dưỡng cao cấp, phía còn lại là khu đô thị thông minh, trung tâm hành chính.

Bai Dai thien duong nghi duong du lich

Bãi Dài thiên đường du lịch nghỉ dưỡng.

Những năm qua, du lịch Khánh Hòa phát triển mạnh nhờ có sự đóng góp không nhỏ của các khu du lịch, trong đó có Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Hiện nay, thay vì tập trung đầu tư vào Nha Trang như trước kia thì các nhà đầu tư bắt đầu chuyển dịch về Cam Ranh - Bãi Dài. Thông tin từ Ban Quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh cho biết, tính đến tháng 9.2019, đã có 41 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký 29.341 tỉ đồng, tổng vốn đầu tư đã huy động khoảng 21.518 tỉ đồng. Trong đó, có 4 dự án đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác; 3 dự án đi vào khai thác giai đoạn 1 và đang xây dựng giai đoạn 2; và hơn 30 dự án đang triển khai xây dựng và sẽ sớm đưa vào hoạt động.

Hiện tại, những thương hiệu đình đám như Vingroup, Eurowindow Holding, Hưng Thịnh, Novaland… cùng nhiều doanh nghiệp khác đã rót vốn vào Bãi Dài với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế, biến nơi đây thành một thiên đường nghỉ dưỡng mới của Nha Trang - Khánh Hòa.

Vệ tinh du lịch Nha Trang:

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, 11 tháng năm 2019, Khánh Hòa đã đón hơn 6,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 28,9%. Tổng doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 25.044 tỉ đồng, tăng 24,6%. Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ngành du lịch Khánh Hòa đang có sự tăng trưởng tốt khi địa phương liên tục tổ chức các chương trình xúc tiến tại thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như đón tiếp và quảng bá về du lịch Khánh Hòa đến các đoàn famtrip từ các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Song song đó, ngành du lịch Khánh Hòa cũng khuyến khích doanh nghiệp hướng đầu tư, khai thác vào các trung tâm du lịch mới, góp phần giảm tải cho du lịch Nha Trang và khai thác những tiềm năng trời phú từ các nơi biển đẹp như vùng Bãi Dài.

Tin tức khác: Quảng Bình hút khách nhờ những ngôi sao như Alan Walker

Đây chính là cơ hội để vùng đất đầy tiềm năng vươn mình phát triển. Nếu như cách đây 5 năm, nhìn xung quanh Bãi Dài là đồi cát và dây leo, thì nay, hàng loạt khu resort được đưa vào hoạt động đã làm thay da đổi thịt vùng đất du lịch đầy tiềm năng này. Những resort nghỉ dưỡng cao cấp như Vinpearl, The Anam, Rivera, Duyên Hà… được ví như cánh cửa mở ra thiên đường nghỉ dưỡng cho du khách. Ngoài ra, hàng loạt dự án như KN Paradise, Movenpick, Arena… tất cả đang hối hả xây dựng, từng bước hoàn thiện nhằm góp phần đưa Bãi Dài cất cánh.

Năm 2019, thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung đang có những bứt phá, nhờ việc Khánh Hòa là điểm tổ chức Năm du lịch quốc gia. Trong đó, Bãi Dài - Cam Ranh được chú trọng quảng bá hình ảnh để thu hút, đa dạng hóa các dòng khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách chất lượng, chi tiêu cao từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Tây Âu... bên cạnh thị trường quen thuộc như Nga, Trung Quốc...

(Nguồn Ngọc Phúc/Báo Thanh Niên)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới