100%

Sa Pa không còn cảnh chật cứng du khách vì dịch Covid-19

10 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Sa Pa không còn cảnh chật cứng du khách vì dịch Covid-19

Nhiều dân mạng và du khách cho rằng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch tại Sa Pa (Lào Cai) bớt sôi động, không khí ảm đạm hơn hẳn.

Tin tức khác: Nhiều di tích ở Hà Nội tạm dừng đón khách để vệ sinh phòng dịch

Sa Pa (Lào Cai) vốn là điểm du lịch đông đúc ở miền Bắc bất kể thời điểm nào trong năm trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Những ngày vừa qua, không khí ảm đạm bao trùm lên thành phố vùng Tây Bắc này. Nhà thờ đá Sa Pa từng là điểm tập trung đông khách du lịch, nay quang vắng không một bóng người.

Ngoài nhà thờ đá, nhiều điểm check-in quen thuộc ở Sa Pa khác cũng vắng bóng du khách. Nhiều dân mạng bình luận rằng hiện tại lên Sa Pa "sống ảo" sẽ không phải lo tránh người khi chọn background chụp hình.

Sa Pa vang khach du lich vi dich benh Covid 19

Sa Pa vắng khách du lịch vì dịch bệnh Covid - 19.

Đường phố thường ngày tấp nập các phương tiện qua lại nay cũng quang vắng hơn. Độc giả Lan Anh bình luận: "Tầm này du lịch Sa Pa vừa rẻ lại tha hồ chụp ảnh không sợ đông người". "Tháng 3 năm ngoái mình cũng đi Sa Pa nhưng rất đông, không vắng vẻ như này", tài khoản Tùng Thanh Trần cho biết.

Sa Pa vang khach chua tung thay o thi tran du lich nay

Sa Pa vắng khách chưa từng thấy ở thị trấn du lịch này.

Bên cạnh các ý kiến cho rằng thời điểm này là lý tưởng để du lịch Sa Pa vì vắng vẻ, giá rẻ, một người lại có quan điểm bây giờ là thời điểm dịch bệnh phức tạp, không nên tụ tập đông người, di chuyển đến nhiều nơi, khó kiểm soát dịch. "Thời gian dịch bệnh hoành hoành, mọi người nên ở nhà, đi du lịch xa dễ khiến virus lây lan khoanh vùng", người đọc Yến Hoàng nêu ra ý kiến.

Cac con pho khong con bong nguoi

Các con phố không còn bóng người.

"Không nên vì ham rẻ rồi bất ngờ nhiễm bệnh hay lây lan dịch bệnh thì còn thiệt hại nhiều hơn", tài khoản Trịnh Nguyễn bình luận. Các khách sạn, nhà hàng tại Sa Pa cũng ghi nhận tình trạng vắng khách trong thời điểm diễn ra dịch bệnh. Du khách Phương Thảo cho biết: "Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, không khí Sa Pa hiện tại tẻ nhạt chưa từng thấy".

Tin tức khác: Những thắc mắc khi du lịch trong Covid-19

Hiện tại, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca nhiễm mới, Lào Cai có 2 trường hợp dương tính với virus corona là du khách Anh nghỉ tại khách sạn ở Sa Pa, nhập cảnh trên chuyến bay VN0054.

(Nguồn Giang Trịnh – Bích Phương/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới