100%

Nơi 'hạnh phúc nhất thế' giới đóng cửa

06 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Nơi 'hạnh phúc nhất thế' giới đóng cửa

Trong suốt lịch sử 48 năm hoạt động, các công viên giải trí của Disney rất hiếm khi đóng cửa và không một bóng người như hiện tại.

Tin tức khác: Ngành du lịch Nhật Bản lao đao vì quyết định hoãn Olympic

Từ giữa tháng ba, các công viên Disney dọc nước Mỹ, cùng với Disneyland ở Paris đã đóng cửa vì dịch bệnh ngày một nghiêm trọng. Do đó, chuỗi công viên nổi tiếng với biệt danh "nơi hạnh phúc nhất thế giới" đã tạm dừng bán vé tháng hoặc năm cho du khách.

Việc này sẽ được khởi động lại khi các công viên mở cửa trở lại. Với những người đã mua vé cả năm trước đó có thể gia hạn trong khoảng thời gian công viên đóng cửa.

Việc đóng cửa cũng ảnh hưởng đến những nhân viên ngoài công đoàn của Disney World Florida và Disneyland California từ 19/4. Đại diện của Disney cho biết: "Chúng tôi không chắc chắn khi nào công việc kinh doanh mới có thể hoạt động trở lại. Chúng tôi đang tập trung vào việc giải quyết các khó khăn và cho những nhân viên đảm nhận các vị trí không cần thiết nghỉ việc tạm thời".

Cong vien Disney truoc khi tam dung dong cua

Công viên Disney trước khi tạm dừng đóng cửa.

Disney cam kết trả lương đầy đủ cho các nhân viên cho đến ngày 18/4 dù Disney đã tạm đóng cửa công viên, rạp chiếu phim, dừng sản xuất phim, truyền hình trước đó. Những công nhân được yêu cầu nghỉ tạm thời sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ chăm sóc sức khỏe vì Disney mua bảo hiểm y tế cho nhân viên. Các nhân viên cũng có thể yêu cầu chính phủ bồi thường 600 USD mỗi tuần nhờ dựa vào việc chính phủ vừa thông qua gói kích thích kinh tế 2.000 tỷ USD nhằm ứng phó với dịch bệnh. Ngoài ra, họ còn có thêm khoản bảo hiểm thất nghiệp của bang.

Tin tức khác: Du lịch Nhật đình trệ vì hoãn Olympic

Theo CNBC, Disney có hơn 177.000 nhân viên trên khắp các công viên tại Mỹ. Tuy nhiên, công ty không thông báo về số lượng các nhân viên bị ảnh hưởng do đại dịch đang diễn ra khắp thế giới.

(Nguồn Anh Minh//VnExpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới