100%

Lý do laptop không được đặt trong túi xách khi qua máy quét an ninh

21 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Lý do laptop không được đặt trong túi xách khi qua máy quét an ninh

Dưới đây là những lý do vì sao laptop có chế độ kiểm tra nghiêm ngặt trước các chuyến bay như yêu cầu bỏ khỏi túi khi đi qua máy quét an ninh.

Tin tức khác: Những khu vực ở sân bay nên hạn chế chạm vào để tránh nhiễm khuẩn

Yêu cầu tháo laptop khỏi túi để kiểm tra riêng biệt đôi khi gây ra không ít phiền toái, rắc rối với nhiều người, đặc biệt là khi đã sắp xếp hành lý cẩn thận trong vali. Theo các hãng hàng không, yêu cầu có phần "khó chịu" này là để giữ cho bạn và những người khác trong sân bay an toàn nhất có thể.

Brett Manders, phi công của một hãng hàng không quốc tế, cho biết: "Một chiếc máy tính xách tay có độ dày đủ để ngăn không cho tia X của máy quét an ninh đi xuyên qua. Do đó, nó có thể che giấu các vật phẩm trong danh sách đen hành lý bị cấm mang lên máy bay".

Lap top ca nhan phai duoc de rieng o khay chua hanh ly truoc ki qua may quet an ninh

Laptop cá nhân phải được để riêng ở khay chứa hành lý trước khi qua máy quét an ninh.

Theo đó, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử nặng hoặc có độ dày lớn có thể được sử dụng để che giấu bom, vũ khí, ma túy hoặc thậm chí cả động vật. "Khi máy tính xách tay được lấy ra khỏi túi cá nhân, nó có thể được xem như một vật phẩm độc lập. Việc này giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho tôi và các hành khách trên chuyến bay", Manders nói.

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn để máy tính xách tay trong túi, máy quét an ninh sẽ khó có thể nhận ra mối đe dọa tiềm ẩn bên trong thiết bị điện tử. Vì thế, mọi rủi ro trên chuyến bay có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Điện tử lần đầu tiên trở thành mối đe dọa đối với an ninh sân bay khi chuyến bay 103 của Pan Am phát nổ, giết chết 270 người vào năm 1988. Theo đó, một quả bom đã được giấu trong máy cassette và phát nổ giữa chuyến bay. Các biện pháp phòng ngừa khác nhau đã được thực hiện sau sự cố đó để kiểm tra thiết bị điện tử, hành lý mà hành khách mang theo.

Tin tức khác: TP HCM muốn thành đô thị du lịch sống động của châu Á

Manders nói rằng các quy tắc thường thay đổi tùy thuộc vào quốc gia và sân bay. Một số sân bay thậm chí sẽ yêu cầu bạn tách máy tính bảng ra khỏi túi mặc dù nó không có độ dày như máy tính xách tay. Ông cũng lưu ý rằng các biện pháp phòng ngừa này rất khó để hủy bỏ, vì vậy hãy làm quen với việc loại bỏ máy tính xách tay của bạn ra khỏi túi như một biện pháp an toàn.

Quy tắc tháo rời laptop khỏi túi cá nhân dường như đã là yêu cầu bắt buộc đối với các hãng hàng không trên thế giới. Vì thế, trước khi vào cổng an ninh, bạn có thể cầm tay laptop chứ không nên đặt vào vali hay túi xách. Việc làm này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn và cả nhân viên hải quan.

(Nguồn Hải Nhi/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới