100%

Kiên Giang thu hồi thông báo cấm khách 13 tỉnh thành ra đảo

19 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kiên Giang thu hồi thông báo cấm khách 13 tỉnh thành ra đảo

Đại tá Hồ Tú Điền, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, cho biết sẽ xử lý trách nhiệm trạm trưởng Biên phòng TP Rạch Giá vì ra thông báo sai, gây hoang mang dư luận.

Cuối giờ chiều 18-3, trên một số trang điện tử xuất hiện thông tin: "Tỉnh Kiên Giang tạm thời cấm du khách từ 13 tỉnh, thành phố trong nước đi ra các đảo của tỉnh này".

Tin tức khác: Vắng bóng khách sau lệnh tạm dừng hoạt động du lịch tại Lào Cai

Nội dung thông tin dẫn theo bản thông báo của Trạm biên phòng cảng Rạch Giá (trực thuộc Đồn biên phòng Lình Huỳnh, đóng tại xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất, Kiên Giang).

Thông báo của Trạm biên phòng Rạch Giá trích yếu "công văn số 364 của UBND tỉnh Kiên Giang" và "ý kiến chỉ đạo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang".

Thông báo nói trên nêu: "Tạm dừng việc vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại các địa phương có người nhiễm bệnh gồm: Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lào Cai, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Ninh Thuận đi đến huyện Kiên Hải và huyện Phú Quốc đến khi có thông báo mới".

Du luong khach sut giam cac hang tau cao toc da giam chuyen tu dat lien di cac dao cua tinh Kien Giang

Do lượng khách sụt giảm, các hãng tàu cao tốc đã giảm chuyến từ đất liền đi các đảo của tỉnh Kiên Giang.

Đại tá Hồ Tú Điền khẳng định Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang không hề chỉ đạo Đồn biên phòng Lình Huỳnh và Trạm biên phòng Rạch Giá ban hành thông báo như vậy.

Trên thực tế, UBND tỉnh Kiên Giang có chỉ đạo lực lượng biên phòng phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế kiểm tra thân nhiệt, tình trạng sức khỏe của du khách trong và ngoài nước đến tỉnh Kiên Giang.

"Nội dung công văn chỉ đạo của UBND tỉnh nêu rõ: Tạm dừng cho người nước ngoài đi từ đất liền đi đảo Phú Quốc và các đảo lẻ, trừ những trường hợp có xác nhận y tế, tức tờ khai y tế đảm bảo an toàn.

Thứ hai là tạm dừng cho ra đảo với những người có liên quan đến dịch. Còn những người bình thường thì không có gì cả", đại tá Điền nói.

Được biết, hiện còn khoảng 7.600 du khách nước ngoài đang lưu trú tại tỉnh Kiên Giang, chủ yếu tập trung ở đảo Phú Quốc. Sau trường hợp bệnh nhân số 54 quốc tịch Latvia dương tính và đã được đưa đi điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đến nay tỉnh Kiên Giang chưa phát hiện ca nhiễm mới.

Tin tức khác: Khách Tây bị 'bỏ rơi’

Việc tìm kiếm và tầm soát dịch tễ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 54 vẫn đang được khẩn trương thực hiện. Chính quyền tỉnh Kiên Giang đã thắt chặt kiểm tra toàn bộ biên giới trên bộ dài gần 58km giáp với Campuchia cũng như các khu vực công cộng như bến xe, bến tàu, phà…

Phúc Hậu

Theo Tuổi Trẻ Online

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới