100%

Hà Giang đẹp từ những điều giản đơn

10 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

Hà Giang đẹp từ những điều giản đơn

Không chỉ có các điểm check-in cuốn hút như Mã Pì Lèng, dinh thự họ Vương... Hà Giang còn mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp thuần túy của thiên nhiên, con người.

Tin tức khác: Lời giải cho những bức tường mang màu thời gian ở Hội An

Vẻ đẹp rực rỡ vào mùa xuân

Ha Giang ve dep cua noi dia dau to quoc

Hà Giang vẻ đẹp của nơi địa đầu tổ quốc.

Trên cung đường đến với những địa danh nổi tiếng của Hà Giang như cung đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam Mã Pì Lèng, di tích lịch sử Dinh thự họ Vương, cột cờ Lũng Cú... bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp nơi rẻo cao.

Binh yen

Mùa xuân là thời điểm vùng đất địa đầu Tổ quốc được tô thắm bởi hoa đào, hoa mận. Giữa những vách đá nguyên sơ, đất đai khô cằn, bên ngôi nhà tranh vách đất giản đơn của người đồng bào dân tộc thiểu số, sắc trắng, hồng của hoa bung nở khiến không gian trở nên tràn đầy sức sống, tô thắm thêm vẻ đẹp bình yên của núi rừng.

Khung canh yen binh

Đứng trước khung cảnh tuyệt đẹp như cổ tích, du khách không nỡ rời đi. Trong một khoảnh khắc, bạn bỗng muốn được sống ở đây để ngày ngày có thể ngắm cảnh sắc lãng mạn, thanh bình đó.

Nu cuoi tre tho

Con người sống hồn nhiên như cỏ cây

Con nguoi Ha Giang luon vo tu

Không chỉ yêu thiên nhiên, đến Hà Giang, du khách còn đem lòng tương tư những hình ảnh bình dị về cuộc sống giản đơn của con người. Nếu có dịp ghé qua vùng đất này, ngoài những địa danh nổi tiếng, bạn nên một lần khám phá cuộc sống đời thường thú vị của người dân nơi đây.

Ve dep cua su dung di

Giữa khí hậu khắc nghiệt của vùng cao, thiếu thốn về vật chất, người Hà Giang vẫn sống yêu đời. Niềm hạnh phúc giản đơn đó toát lên từ ánh mắt trong veo, đôi môi cười tươi như hoa đào, hoa mận của trẻ nhỏ, người già. Tới đây, bạn có thể dễ dàng làm quen, trò chuyện với người bản địa, lắng nghe họ kể câu chuyện về cuộc sống và các truyền thuyết trên cao nguyên đá từ xa xưa...

Tin tức khác: Lượng khách du lịch đến Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên giảm mạnh trong quý I/2020

Cuộc sống dựa vào núi rừng, không có những ganh đua vật chất, lo toan tiền bạc... có lẽ đã làm nên bản chất chân thành, bình dị, hồn nhiên cho con người nơi đây.

(Nguồn Nguyễn Hoàng/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới