100%

Du lịch Vũng Tàu và những kinh nghiệm đáng để cập nhật

17 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Du lịch Vũng Tàu và những kinh nghiệm đáng để cập nhật

Không quá quyến rũ, không quá lạnh lùng, Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn vào ngày nghỉ, để du khách trở về với biển, với những cơn sóng vỗ sau những ngày bận rộn.

Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là điểm đến quen thuộc cho khách du lịch ở miền Nam. Vốn là vùng biển năng động, mang lại cảm giác thoải mái khi được nghịch nước vào những ngày cuối tuần, dịch vụ giá cả hợp lý, cách thành phố thành phố Hồ Chí Minh không quá xa (125 km), Vũng Tàu luôn luôn cuốn hút khách du lịch.

Tin tức khác: Hà Giang tổ chức hội thảo thúc đẩy kinh tế du lịch các tỉnh Đông - Tây Bắc

Phương tiện:

Xe máy: Các bạn có thể đi theo 2 hướng, mỗi hướng sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai, tới Ngã ba Vũng Tàu thì rẽ theo quốc lộ 51. Đường này xa, nhưng đi đêm tương đối an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể đi theo đường phà Cát Lái sang Nhơn Trạch (Đồng Nai), rẽ theo quốc lộ 51 và đi thẳng về Vũng Tàu. Đường này tiết kiệm được khoảng 20 km, nhưng đi đêm không đảm bảo an toàn.

Xe bus: Phương tiện được các bạn sinh viên hay lựa chọn, vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí.

Từ bến xe Cần Thơ, giá từ 150.000 – 200.000 một vé.

Từ bến xe miền Đông, giá từ 70.000 - 90.000 một vé.

Tàu cánh ngầm: Bạn mua vé tàu tại bến Bạch Đằng. Tại Vũng Tàu, vé được bán ở các khách sạn và bến tàu Cầu Đá. Giá vé khoảng 220.000 đến 300.000 đồng. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Địa điểm tham quan, vui chơi – giải trí:

Cảm giác lên rừng xuống biển khi du khách được đến với Vũng Tàu, ngắm biển vào buổi bình minh đẹp trời sau một đêm mưa tí tách rơi vào những cơn mưa đầu mùa, leo núi Kitô để thu vào tầm mắt mình là cung đường biển của Thành phố Vũng Tàu.

1. Bãi Trước:

Bình minh là buổi đẹp nhất của vùng biển này. Thức dậy thật sớm để tận hưởng được không khí nơi làng chài. Bãi Trước Vũng Tàu được xem là bãi tắm đẹp nhất đẹp nhất ở đây, thu hút khách du lịch rất đông. Bạn sẽ được thỏa sức vui chơi các trò chơi dưới biển: lướt sóng lướt sóng với cano để xem cung đường biển Vũng Tàu, ngụp lặn dưới dòng nước mát rượi… và cũng là nơi vui chơi cuối tuần của các cặp đôi.

Bien bai Truoc Vung Tau

Biển bãi Trước Vũng Tàu

Thỏa sức tung hứng với biển, và đừng quên trải nghiệm cùng bạn bè những món nướng trên biển sau nghịch nước. Với các dịch vụ thuê phao, thuê trại, thuê các dụng cụ nấu nướng, chỗ tắm nước ngọt… các bạn phải hỏi giá thật kỹ trước, tránh bị "chặt chém".

2. Khu du lịch Hồ Mây:

Cap treo khu du lich Ho May Park

Cáp treo khu du lịch Hồ Mây Park

Đây là một trong những điểm đến thú vị nên khám phá khi đến Vũng Tàu. Vừa được đi cáp treo ngắm cảnh, chơi trò chơi thoải mái lại còn được tắm hồ. Đặc biệt, nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho các em thiếu nhi với hàng loạt những trò chơi như như máy bay, ngựa quay, nhà liên hoàn, xe lửa, công viên nước thiếu nhi,…

3. Hải đăng Vũng Tàu:

Những địa điểm có tầm nhìn cao và xa luôn được các bạn trẻ ưa chuộng và khám phá, đặc biệt là ngọn hải đăng. Công trình này là kiến trúc cổ xưa nhất trên toàn khu vực Đông Nam Á, do một kỹ sư giỏi người Pháp xây dựng nên.

Hai dang Vung Tau la mot trong nhung ngon hai dang lau doi nhat o Dong Nam A

Hải đăng Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông Nam Á

Đứng từ độ cao 170m so với mực nước biển, bạn hoàn toàn có thể nhìn ngắm tất cả cảnh biển thơ mộng và sự hùng vĩ của thành phố. Tuy nhiên, muốn cảm nhận được hết sự lung linh, huyền ảo của ánh đèn phía dưới bạn cần đến đây vào buổi tối.

4. Tượng chúa Kito – “Brazil thu nhỏ” ở Việt Nam:

Nếu các bạn đã biết bức tượng chúa nổi tiếng tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil thì sẽ tìm thấy nhiều điểm tương đồng ở bức tượng chúa ở Vũng Tàu. Đứng đầu trong các điểm check-in không nên bỏ lỡ khi tới Vũng Tàu, Tượng Chúa Kito dang tay vẫn luôn là điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt ở thành phố biển xinh đẹp.

Tuong chua Kito vua duoc xem la bieu tuong cua Vung Tau

Tượng Chúa Kito Vua được xem là biểu tượng của Vũng Tàu

Xây dựng năm 1974, được biết đến với tên tượng Chúa Kitô Vua hay tượng Chúa dang tay, tượng có chiều cao 32m, sải tay dài 18.3m đứng trên độ cao 170m, với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp. Du khách có thể đi vào bên trong, vượt qua 133 bậc thang để lên 2 cánh tay dang ra của tượng rồi từ đó phóng tầm mắt ra xa, ngắm quang cảnh rộng lớn. Tượng thuộc phường 2, Thành phố Vũng Tàu với phía chính diện nhìn ra mũi Nghinh Phong.

5. Đồi Con Heo:

Doi con heo dia diem con hoang so o Vung Tau

Đồi con heo địa điểm còn hoang sơ ở Vũng Tàu

Tọa lạc tại đường Phan Chu Trinh, phường 2, Đồi Con Heo nằm ngay bãi Sau được giới trẻ biết đến như một địa điểm quen thuộc của dân phượt. Ngọn đồi mang vẻ đẹp hoang vu, hòa quyện cùng bí ẩn của con đường đầy sỏi đá, chút hoang dại mà lãng mạn của đồi cỏ khô và sự bao la, bát ngát của biển trời,… tất cả tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của nơi này, người ta không chỉ tới đây để ngoạn cảnh mà còn để lưu lại những bức hình. Hay nhiều khi chỉ là để được tắm nắng, cảm nhận hương cây cỏ ngày mưa, và để bao trọn vào tầm mắt thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao nhìn xuống.

Địa điểm lưu trú:

Homestay: Thiết kế độc đáo, mới lạ, thích hợp cho giới trẻ, có khu vực bếp phục vụ việc nấu nướng riêng, có ban công hướng biển.

Giá: 300.000-1.000.000 VNĐ

Khách sạn 1 sao: Bao gồm dịch vụ tiện ích, phòng dành cho tối thiểu 2 người.

Giá phòng: Khoảng từ 150.000 – 300.000 VNĐ/ngày đêm

Khách sạn 2 sao: Có ban công hướng biển, gần các địa điểm du lịch, thuận lợi cho di chuyển, đi lại, phòng rộng rãi thoáng mát.

Giá phòng: Khoảng từ 350.000 – 600.000 VNĐ/ngày đêm

Khach san huong ra bien

Khách sạn hướng ra biển

Khách sạn 3 sao: Các dịch vụ tiện ích, thuận lợi di chuyển đến các khu trung tâm. Có lễ tân trực 24/24 nên các bạn có nhu cầu gì hay cần hỗ trợ khẩn cấp có thể gọi ngay xuống quầy lễ tân để các bạn lễ tân hỗ trợ

Giá phòng: Khoảng từ 500.000 – 800.000 VNĐ/ngày đêm (bao gồm bữa sáng), 

Khách sạn 4 – 5 sao: với đầy đủ dịch vụ tiện ích, phòng rộng thoáng đãng, không gian sạch sẽ và thường có những tiện ích như phòng gym, bể bơi, bar – coffee …

Giá phòng:  Khoảng từ 1.500.000 VNĐ/ngày đêm

Ăn gì khi đi du lịch Vũng Tàu:

Vũng Tàu là vùng đất vừa có núi rừng vừa có biển, nên ẩm thực ở đây rất đa dạng. Thuỷ sản có những loại đặc trưng được nhiều người yêu thích. Du khách đến Vũng Tàu sẽ được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn và độc đáo.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch cho du khách lần đầu đến “thị trấn trên mây” Sapa

1. Bánh khọt nhân tôm:

Món đầu tiên mà du khách lựa chọn khi đến du lịch Vũng Tàu chính là bánh khọt hấp dẫn. Món ăn này vô cùng đẹp mắt, ngon miệng và dễ tìm trên tất cả các cung đường của thành phố biển.

Banh khot la mon ngon co tieng o Vung Tau

Bánh khọt là món ngon có tiếng ở Vũng Tàu

Cách làm bánh đơn giản, đầu bếp sẽ đổ bột vào các khuôn có kích thước nhỏ. Sau đó họ chiên giòn lớp bột, đặt nhân tôm tươi bóc vỏ lên trên. Bánh sẽ ngon hơn khi ăn kèm với rau cải, xà lách và chấm nước chấm có đủ các vị chua cay mặn ngọt.

2. Mực trứng:

Muc trung Vung Tau

Mục trứng Vũng Tàu

Mực trứng là loại hải sản được nhiều thực khách yêu thích. Bên trong những con mực nhỏ non mềm chứa đầy trứng mang lại cảm giác tuyệt hảo khi thưởng thức. Đặc biệt, món ăn sẽ càng đậm đà, cuốn hút hơn khi được chiên cùng nước mắm.

3. Lẩu cá đuối:

Đến với nhà hàng nào ở Vũng Tàu bạn cũng dễ dàng chọn được cho mình một nồi lẩu hải sản ngon tuyệt hảo. Với ưu thế gần biển nên lẩu cá đuối ở đây được chế biến hoàn toàn tươi mới.

Lau ca duoi la mon dac san o day

Lẩu cá đuối là đặc sản ở đây

Du khách có thể tự chọn một con cá đuối ngay trong bể và đầu bếp của nhà hàng chế biến sau đó. Điều này mang lại cho bạn sự khám phá đầy thú vị với món lẩu vô cùng tươi ngon từ con cá vừa được bắt.

Ngoài ra còn có các món ăn được chế biến từ hải sản như: bún mắm Vũng Tàu, cháo hàu, bánh canh, bún cá, quán nướng, gỏi cá mai, bánh bông lan trứng muối…

Nên đi du lịch Vũng Tàu vào mùa nào?

Vũng Tàu là thành phố có khí hậu rất đặc biệt, bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Có nhiều người thường thích du lịch tại đây vào khoảng thời gian trước hoặc sau Tết để cảm nhận được sự khởi đầu của mùa xuân ấm áp trên không gian biển thơ mộng.

Tin tức khác: Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc

Những con đường rợp bóng hoa anh đào những ngày giáp Tết chắc chắn sẽ khiến bạn phải nao lòng. Cho dù bạn không quá lãng mạn nhưng nếu lạc trong khung cảnh nên thơ này thì bạn cũng không thể không đắm chìm trong đó.

Thoi tiet buoi toi o Vung Tau trong xanh de chiu

Thời tiết buổi ở Vũng Tàu trong xanh, dễ chịu

Vào mùa hè, khi bạn đang phải hứng chịu cái nắng chói chang của thành phố thì về với Vũng Tàu, tất cả sẽ tan biến. Biển khơi sẽ xoa dịu bầu không khí ngột ngạt, mang lại sự thoải mái, thư giãn tối đa cho bạn. Hơn thế nữa, bạn còn có thể thỏa thích bơi lội trong làn nước xanh mát của vùng biển bao la.

Kể cả vào mùa mưa thì thành phố biển vẫn vô cùng quyến rũ với du khách. Nhìn từ ban công khách sạn ra biển vào ngày mưa sẽ là trải nghiệm vô cùng thi vị. Tuy vậy, trước khi đi ra ngoài hãy để ý thông tin thời tiết nhằm đảm bảo bạn không gặp nguy hiểm nếu biển động.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới