100%

Du lịch, ẩm thực TP.HCM được du khách đánh giá cao

13 - 02 - 2020

Trần Phúc Hậu

Du lịch, ẩm thực TP.HCM được du khách đánh giá cao

Không chỉ là khu đô thị hiện đại, phát triển bật nhất Việt Nam, TP.HCM còn là điểm đến được du khách yêu thích, nhiều lần xuất hiện trên bảng xếp hạng du lịch, ẩm thực thế giới.

Tin tức khác: Nhiều lần thế giới vinh danh Đà Nẵng là điểm đến tuyệt bậc nhất

Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations đã khảo sát hơn 20.000 người để bình chọn, xếp hạng top 30 thành phố tốt nhất thế giới để sống, làm việc và kết bạn năm 2020. TP.HCM có mặt trong danh sách này, xếp trên Singapore và nhiều thành phố nổi tiếng khác. Hầu hết người nước ngoài đưa ra lý do chọn TP.HCM là chi phí sinh hoạt tương đối thấp và họ dễ dàng để tìm nhà, người dân thân thiện, cởi mở.

TP.HCM cũng được xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng chỉ số thành phố năng động toàn cầu lần thứ 7 do tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) công bố. TP.HCM được xem là điểm đến cho các doanh nghiệp, ngày càng thu hút đầu tư nước ngoài cùng với sự hiện diện dày đặc của các tập đoàn trong và ngoài nước.

Thanh pho Ho Chi Minh duoc binh chon la 30 thanh pho tot nhat the gioi de den vao nam 2020

Thành phố Hồ Chí Minh được chọn là 30 thành phố tốt nhất nhất thế giới để đến vào năm 2020.

Năm 2019, tạp chí CEOWORLD (Mỹ) công bố danh sách 50 thành phố có ẩm thực đường phố ấn tượng nhất thế giới năm 2019. Trong đó, TP.HCM xếp thứ 4, vượt xa các thành phố du lịch nổi tiếng như Seoul, Tokyo, Bắc Kinh... Danh sách dựa trên kết quả cuộc khảo sát 92.000 du khách và 1.400 đại lý du lịch ở 86 quốc gia, vùng lãnh thổ từ 18/7-19/9/2019.

Tin tức khác: Giới trẻ Cần Thơ rủ nhau lên cây uống cà phê

Ẩm thực Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang ngày càng nhận nhiều phản hồi tích cực từ du khách quốc tế. Mark Wiens, một vlogger nổi tiếng về du lịch và ẩm thực, từng thể hiện sự hào hứng khi thưởng thức các món ăn trứ danh tại TP.HCM. Trong bài đánh giá của mình, Wiens giới thiệu 25 món ăn tuyệt vời tại thành phố không ngủ, bao gồm bánh mì, phở, bún riêu, bún mắm, bún bò Huế, bún thịt nướng, bánh canh...

Thanh pho Ho Chi Minh xep thu 4 trong 50 thanh pho co am thuc duong pho ngon nhat the gioi

Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 4 trong 50 thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới.

Dựa trên ý kiến tổng hợp của các chuyên gia và hơn 27.000 cư dân, Time Out, trang thông tin về các thành phố trên thế giới, công bố 50 khu vực thú vị nhất. Quận 3 thuộc TP.HCM nằm trong danh sách này. Trang Time Out đánh giá quận 3 là nơi giao thoa giữa văn hóa địa phương và văn hóa quốc tế với sự phát triển hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị lịch sử. Du khách có thể thăm Hồ Con Rùa, nhà thờ Tân Định... hay ghé tụ điểm âm nhạc vào buổi tối.

Nha tho Tan Dinh duong Hai Ba Trung quan 3 co net kien truc doc dao va noi bat nho lop son mau hong

Nhà thờ Tân Định (đường Hai Bà Trưng, quận 3) có nét kiến trúc độc đáo và nổi bật nhờ lớp sơn màu hồng.

Chùa Bửu Long (quận 9), cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km, nằm trong top 20 ngôi đền đẹp nhất thế giới do trang "National Geographic" bình chọn. Từ xa, du khách có thể nhận diện qua hình ảnh ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ, nổi bật trên nền trời. Đây cũng là một trong những điểm đến check-in ưa chuộng của du khách khi ghé thăm TP.HCM.

(Nguồn Thảo Ly/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới