100%

Cả nước tạm dừng đón khách du lịch

18 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Cả nước tạm dừng đón khách du lịch

Thêm nhiều tỉnh, thành trên cả nước đóng cửa nhiều điểm tham quan, dừng tất cả các hoạt động du lịch vì dịch bệnh đang bùng phát.

Tại TP HCM, để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, nhiều di tích lịch sử đã thông báo tạm dừng đóng cửa như: Hội trường Thống Nhất tạm đóng cửa từ ngày 17/3 đến 1/4. Trong khi đó, khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen cũng tạm dừng phục vụ du khách đến hết tháng 3. 

Tin tức khác: 6 lưu ý để có chuyến bay an toàn mùa dịch

Thành phố đồng thời cũng quyết định ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, karaoke, vũ trường, sân khấu... kể từ ngày 15 - 31/3.

Tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu nhiều nơi ở địa phương dừng đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa đến từ vùng dịch (các tỉnh/thành phố đang có người nhiễm Covid-19) và khách du lịch theo đoàn đến tham quan từ 7 giờ ngày 17/3. 

Bao tang lich su TP Hồ Chí Minh ngày 16 3 2020

Bảo tàng lịch sử TP Hồ Chí Minh ngày 16/3/2020.

Cũng chiều 17/3, UBND tỉnh Bình Thuận cung x đưa ra yêu cầu cho Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội du lịch và các ngành liên quan chỉ đạo các khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh dừng đón khách du lịch quốc tế.

Theo Sở VHTTDL, hiện toàn tỉnh còn khoảng 7.570 du khách lưu trú, trong đó có hơn 6.400 khách quốc tế. Đối với những du khách đã đến trước đó, các cơ sở lưu trú cần triển khai đầy đủ các quy định phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe, an toàn trong cộng đồng dân cư ở khu vực.

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết Viện Pasteur Nha Trang đã trả kết quả của 17 mẫu xét nghiệm mới vào chiều 16/3, tất cả đều âm tính. Như vậy, trong bốn ngày qua, Bình Thuận chưa ghi nhận ca dương tính nào mới, ngoài 9 ca đã công bố trước đó.

"Đối với du khách quốc tế, đến nay đã có hơn chục ca nghi ngờ được cơ quan y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và không có ca nào dương tính", đại diện Trung tâm cho hay. Tỉnh Bình Thuận đã vận động người dân hoãn tổ chức tiệc cưới, liên hoan. Tạm thời đóng cửa các tụ điểm vui chơi giải trí, karaoke, quán bar, vũ trường, các khu di tích, danh lam thắng cảnh trên toàn tỉnh.

Cùng ngày, tỉnh Ninh Thuận cũng đưa ra quyết định dừng các hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, các hoạt động tham quan tại các điểm di tích, lịch sử, các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, kể từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới. 

Tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm, địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại. UBND thành phố Quy Nhơn cũng dừng khai thác tuyến du lịch ra đảo Nhơn Châu (hay còn gọi là Cù Lao Xanh).

Tin tức khác: Miền Trung dừng đón du khách

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh Đăk Lắk đã đề nghị Hiệp hội du lịch Việt Nam và Liên minh kích cầu du lịch 2020 tạm thời chưa đưa các đoàn khách du lịch đến tỉnh Đắk Lắk tham quan, du lịch.

Như vậy tính cho đến nay, gần như cả nước đã đóng cửa các điểm tham quan, ngừng mọi hoạt động du lịch. Bao gồm các tỉnh, thành: Quảng Ninh (Hạ Long, Yên Tử...), Ninh Bình (Cố đô Hoa Lư, Vườn quốc gia Cúc Phương), Hà Nội (Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám), Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam (Hội An, Cù Lao Chàm), Quảng Ngãi (Lý Sơn), Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu (Côn Đảo), Cần Thơ (Cồn Sơn), Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang...

Phúc Hậu

Theo VnExpress

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới