100%

Báo quốc tế giới thiệu du lịch Phú Quốc

16 - 03 - 2020

Trần Phúc Hậu

Báo quốc tế giới thiệu du lịch Phú Quốc

Đảo Ngọc của Việt Nam được TripAdvisor, CNN, Telegraph ca ngợi với những bãi biển đẹp, các điểm đến và hoạt động du lịch phong phú.

Tin tức khác: Trồng thêm hoa, làm đường bộ đánh thức đồi Vọng Cảnh

Với rừng nguyên sinh rộng lớn, hệ động thực vật phong phú và các bãi biển đẹp, trong những năm gần đây, Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nước ngoài và luôn được truyền thông quốc tế nhắc tới.

Điểm đến mới nổi trên TripAdvisor:

Cuối tháng 2/2020, TripAdvisor, trang tư vấn du lịch nổi tiếng nhất thế giới công bố danh sách 25 điểm đến mới, đang nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Danh sách dựa trên phản hồi, bình chọn của khách du lịch trong năm 2019. Phú Quốc nằm ở vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Du lich Phu Quoc la su ket hop giua nhung hon dao hoang so bai bien dep a thuc ngon

Du lịch Phú Quốc là sự kết hợp giữa những hòn đảo hoang sơ, bãi biển đẹp, ẩm thực ngon.

Du khách có thể đến Phú Quốc, đắm mình trong ánh mặt trời hay lặn biển, câu cá, chèo thuyền kayak và câu mực. Sáng sớm là thời điểm thích hợp để đến với chợ Dương Đông, nơi được coi là "trái tim" của đảo ngọc.

Số lượng khách tới Phú Quốc tăng đáng kể trong vài năm qua với sự phát triển nhanh chóng của các khu nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch. Năm 2019, đảo đón khoảng 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm 2018, trong đó có gần 542 nghìn khách quốc tế.

Điểm đến hàng đầu châu Á của CNN:

Năm 2019, trang CNN đưa Phú Quốc và Hà Nội vào danh sách 17 điểm đến hàng đầu châu Á. "Nơi đây có các bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á và phải kể đến cáp treo biển dài nhất thế giới", CNN viết.

Sau đó, trang gọi Phú Quốc là hòn đảo du lịch hàng đầu Việt Nam kèm những hướng dẫn du lịch khi đến đây. Quần đảo rộng lớn chào đón du khách với những bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Trường và bãi Ông Lang. Du khách có thể chèo thuyền kayak trên làn nước xanh ngọc, thưởng thức hải sản tươi sống trên các nhà bè và ghé thăm cơ sở sản xuất ngọc trai. Vùng biển Phú Quốc có rất nhiều sinh vật biển, tập trung quanh Công viên Hải Dương ở nam đảo hoặc Vườn san hô Gành Dầu, bắc đảo.

CNN goi y Phu Quoc la diem den tron mua dong phu hop cho du khach chau Au

CNN gợi ý Phú Quốc là điểm đến trốn mùa đông phù hợp cho du khách châu Âu.

Viên ngọc ẩn giấu của châu Á:

Nhật báo Telegraph của Anh giới thiệu Phú Quốc trong bài viết "10 lý do để ghé thăm hòn đảo thiên đường của Việt Nam" vào cuối 2019. Tác giả bài viết, Venus Wong khi tới đây đã hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ hoang sơ của hòn đảo. Cô mô tả, Phú Quốc có hơn 20 bãi biển tuyệt đẹp với làn nước xanh ngọc lam ấm áp. Trong đó, bãi Trường là điểm đến nổi tiếng với khung cảnh hoàng hôn ấn tượng, trong làn cát trắng mịn.

Hải sản ở Phú Quốc rẻ và tươi ngon. "Khi tôi thưởng thức bữa ăn ở làng chài Hàm Ninh, con cua tươi đến mức tôi nghĩ nó có thể bò ra khỏi chiếc đĩa", Venus viết.

Cap treo Phu Quoc

Đây không phải lần đầu tiên đảo ngọc xuất hiện trên Telegraph. Năm 2017, trang này đã giới thiệu Phú Quốc là viên ngọc ẩn giấu của châu Á. Nơi đây được tạo thành từ 28 hòn đảo, hầu hết trong số đó hoang sơ và không có người ở, một số được quy hoạch thành khu nghỉ mát. Một trong những hòn đảo xa xôi, đẹp nhất trong khu vực là hòn Xương. Điểm đến đáng chú ý khác là hòn Thơm với cáp treo biển dài nhất thế giới, có công viên nước và nhiều hoạt động thể thao như lặn biển, du thuyền.

Phú Quốc có nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C, tháng 4 là thời điểm nóng nhất. Đảo có 150 km bờ biển với bờ cát "mềm như kem", Telegraph viết. Phú Quốc là một trong số ít những nơi có thể gặp rùa xanh và rùa diều hâu.

Phúc Hậu

Theo VnExpress

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới