100%

3 mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch Tết

17 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

3 mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch Tết

Với nhiều người, Tết đến xuân về là lúc có thời gian để tự thưởng cho mình những trải nghiệm mới, những chuyến đi mới. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn tiết kiệm chi phí du lịch trong thời điểm này?

Tin tức khác: Du xuân ngắm cảnh đẹp TP.HCM từ xe buýt hai tầng mui trần

Với các bạn trẻ hay gia đình hiện đại, Tết không chỉ là thời gian để cùng nhau sum vầy, mà còn có thể được chia ra cho những chuyến đi, khởi đầu năm mới bằng những trải nghiệm mới. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn tiết kiệm chi phí cho những chuyến du lịch xuân.

Lên kế hoạch sớm:

Tất nhiên, ở thời này, bạn có thể xách balo lên và đi bất cứ lúc nào, nhưng không lên kế hoạch trước đồng nghĩa với việc bạn sẽ lãng phí một số tiền đáng kể, nhất là trong những khoản như vé máy bay, khách sạn, tour tham quan...

Viec len ke hoach som se giup ban tiet kiem nhieu chi phi

Việc lên kế hoạch sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

Do đó, nếu có ý định đón xuân ở một nơi xa cùng bạn bè hay người thân, bạn cần lên kế hoạch trước đó 2-3 tháng và "chốt" những hạng mục quan trọng như vé máy bay - thường có giá rẻ hơn khi đặt sớm. Các phòng khách sạn giá tốt và chất lượng cũng được nhiều người quan tâm và dễ dàng kín chỗ nên bạn cần phải xem trước và đặt phòng trước chuyến đi một vài tuần, nhất là trong dịp lễ Tết.

Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn, có thời gian nghiên cứu về điểm đến và các gói du lịch để đưa ra lựa chọn phù hợp, tìm hiểu kinh nghiệm của người đi trước để tối ưu chi phí.

Chọn lựa điểm đến phù hợp:

Thời điểm Tết và đầu xuân, các điểm đến trong nước, đặc biệt là các điểm hành hương, du lịch tâm linh, hội xuân... thường rất đông du khách, điều này có thể làm trải nghiệm của bạn bị ảnh hưởng một phần nào. Chưa kể, các điểm đến "hot" cũng đồng nghĩa với việc chi phí ăn uống, đi lại, trải nghiệm sẽ tăng lên.

Tu nui den bien Viet Nam co vo van diem den cho ban kham pha 1Tu nui den bien Viet Nam co vo van diem den cho ban kham pha 2

Từ núi đến biển, Việt Nam có vô vàn điểm đến cho bạn khám phá.

Do đó, ngoài những điểm du lịch quen thuộc như Sa Pa, Hạ Long, Đà Lạt, Ninh Bình..., bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số điểm đến khác như Hà Giang, Ninh Thuận, Phú Quốc, Quy Nhơn... Bạn sẽ có những trải nghiệm rất riêng ở các địa điểm mới này, từ ngắm hoa đào trên rẻo cao, ngồi thư thả đọc sách trên ban công nhìn ra biển, hay cùng gia đình tổ chức một bữa tiệc hải sản nướng thơm lừng.

Tận dụng các chương trình ưu đãi:

Một cách hiệu quả giúp bạn tiết kiệm chi phí là "săn" các chương trình khuyến mại trong mảng du lịch. Nhận biết nhu cầu này, nhiều ứng dụng đã tung ra gói ưu đãi dành riêng cho du khách dịp Tết đến, xuân về. Nếu chăm chỉ cập nhật và tìm kiếm thông tin khuyến mãi, đặc biệt là các chương trình theo gói trên các ứng dụng này, bạn có thể giảm được một số tiền đáng kể cho chuyến đi của mình.

Các gói ưu đãi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Theo đó, có một vài ứng dụng còn tung ra gói ưu đãi du lịch, gồm mã khuyến mại cho cả dịch vụ khách sạn, di chuyển và ăn uống, tham quan. Với những gói này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí đến 1 triệu đồng, trong khi chi phí mua gói chỉ là 200.000 đồng. Nếu đi theo nhóm, số tiền tiết kiệm được không hề nhỏ.

Tin tức khác: Những điểm vui chơi ở phía Nam dịp Tết Canh Tý

Khởi đầu một năm mới với chuyến đi đến những vùng đất lạ sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm khó quên, dù là đi cùng bạn bè hay người thân. Chỉ cần lên kế hoạch cụ thể, chọn địa điểm phù hợp và cập nhật chương trình ưu đãi, bạn sẽ có một chuyến du lịch thú vị và tiết kiệm hết mức có thể.

Phúc Hậu

Theo Zing New

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới