100%

12 hang động mới được phát hiện tại Quảng Bình

04 - 04 - 2020

Trần Phúc Hậu

12 hang động mới được phát hiện tại Quảng Bình

Hơn 10,5 km hang động nằm rải rác ở Quảng Bình vừa được phát hiện bởi các chuyên gia của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh trong chương trình thám hiểm hang động Việt Nam năm 2020.

Tin tức khác: Kiểm soát tốt dịch bệnh để Hòa Bình là điểm đến an toàn, chất lượng

Từ ngày 3-20/3, trong chương trình thám hiểm hiểm hang động tại Quảng Bình năm 2020, đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã công bố phát hiện thêm 12 hang mới như Nước Ngầm, Nước Lặn 3, Phù Nhiêu 4... tại các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Minh Hóa.

Hàng năm, các chuyên gia đều đến Quảng Bình để thực hiện chương trình thám hiểm. "Trong lần này, 11 chuyên gia được chia thành 2 nhóm nhỏ đến các khu vực khác nhau để khảo sát hang mới", ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis, đơn vị khai thác hệ thống hang động ở Phong Nha, cho biết.

Them 12 hang dong moi duoc phat hien o Quang Binh

Thêm 12 hang động mới được phát hiện ở Quảng Bình.

Trong 20 ngày, hành trình thám hiểm của đoàn gặp nhiều khó khăn nhưng tuyệt vời khi khám phá loạt hang động tuyệt đẹp, kỳ bí. Hệ thống hang động mới phát hiện có tổng chiều dài hơn 10,5 km. Trong đó phải kể đến hang Nước Ngầm dài 3.872 m, Phù Nhiêu 4 dài 2.012 m và Nước Lặn 3 với chiều dài 1.919 m.

Một số thời điểm trong năm, nếu may mắn, bạn có thể được chiêm ngưỡng luồng ánh sáng tự nhiên hắt vào huyền ảo, độc đáo. Trong ảnh là hang Loong Coong, nằm trên đỉnh hang Sơn Đoòng. Cách duy nhất để lên, xuống hang là đu bằng sợi dây thẳng đứng.

Quang Binh

Ngoài ra, đoàn thám hiểm dự định khảo sát địa điểm mới ở huyện Lệ Thủy không thực hiện được vì khu vực yêu cầu nghiêm ngặt về quân sự. Các chuyên gia nhận định, khu vực này có thể phát triển du lịch trong tương lai nếu được cấp phép.

Chương trình năm 2020 đánh dấu mốc kỷ niệm 30 năm hành trình thám hiểm hang động ở Việt Nam. Tuy nhiên, loạt hoạt động hội thảo và hội nghị kỷ niệm phải hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tin tức khác: Hơn 4 triệu người Trung Quốc sẽ du lịch bằng tàu hỏa vào lễ Thanh Minh

Ông Howard Limbert, lãnh  đạo đoàn thám hiểm, chia sẻ: "Một người trong nhóm ở trên cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm dịch bệnh, do đó khi nhóm thám hiểm trở về sau 5 ngày trong rừng, tất cả thành viên và đội khuân vác buộc phải cách ly 14 ngày trong một ngôi nhà ở Phong Nha". Ông Howard cũng cho biết do ảnh hưởng của Covid-19, đoàn không thể lặn trong hang Hang Thung như dự định. Họ sẽ thực hiện kế hoạch trong chuyến đi năm tới.

(Nguồn Thảo Ly/Zing.vn)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới