100%

Mặc thị trường bất động sản giảm tốc, chuyên gia mách nhà đầu tư 3 phân khúc dễ kiếm lời trong năm 2020

15 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Mặc thị trường bất động sản giảm tốc, chuyên gia mách nhà đầu tư 3 phân khúc dễ kiếm lời trong năm 2020

Mặc dù thị trường BĐS năm 2020 có những khó khăn chung tuy nhiên theo các chuyên gia vẫn có những phân khúc dễ kiếm lời cho nhà đầu tư trong đó nổi lên là căn hộ nội đô, đất nền các quận ven đô, bất động sản công nghiệp.

2019 được coi là một năm đầy khó khăn của thị trường bất động sản khi đa số dự án bị đình trệ, doanh nghiệp không chỉ bị chôn vốn mà còn phải chịu phát sinh nhiều chi phí cả về thời gian lẫn tiền bạc. Theo các chuyên gia, năm 2020 thị trường này còn khắc nghiệt hơn và các doanh nghiệp bất động sản sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tin tức khác: Đồng Nai đấu giá 20 khu “đất vàng” thúc đẩy BĐS phát triển

theo chuyen gia chia se 3 kenh dau tu kiem loi nhat trong nam 2020

Theo chuyên gia chia sẻ 3 kênh đầu tư kiếm lời nhất trong năm 2020

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định khó khăn trên thị trường bất động sản còn kéo dài trong 2020 bởi những vấn đề về pháp lý, về tín dụng, về an toàn dòng vốn...Vướng mắc về pháp lý không dễ được giải quyết ngay, tín dụng cho bất động sản thì ngày càng thắt chặt, việc tiếp cận đất đai ngày càng hạn chế... sẽ khiến thị trường ngày càng khó khăn, suy giảm, do đó doanh nghiệp phải cẩn trọng. 

Còn theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch GP.Invest nhìn nhận, khó khăn của thị trường cũng như của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay là do tinh thần luật mới chưa được chuyển hóa đến các cơ quan công quyền. Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch, Luật Đất đai... đều có sự sửa đổi, theo đó, nhiều quy định liên quan đến giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đấu giá, đấu thầu đất đai... cũng thay đổi. Tuy nhiên, thủ tục hành chính vẫn còn mơ hồ, chồng chéo.

Tin tức khác: Bất động sản trực tuyến tăng tốc mùa dịch nCoV

Với tình trạng này, ông Nguyễn Quốc Hiệp cho rằng 2020 sẽ vẫn là khoảng lặng của thị trường bất động sản, thị trường vẫn thiếu hụt dự án, thiếu hụt sản phẩm mới. Hơn nữa, với việc áp dụng bảng giá đất mới theo xu hướng tăng mạnh thì công tác giải phóng mặt bằng, triển khai dự án cũng sẽ khó khăn hơn, việc bán hàng cũng rất khó vì giá sản phẩm cao…

Mặc dù thị trường BĐS năm 2020 có những khó khăn chung tuy nhiên theo các chuyên gia vẫn có những phân khúc dễ kiếm lời cho nhà đầu tư trong đó nổi lên là căn hộ nội đô, đất nền các quận ven đô, bất động sản công nghiệp.

Cụ thể, chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa nhìn nhận, tốc độ tăng giá của bất động sản ven đô sẽ nhanh hơn ở nội đô. Do đó, đầu tư vào khu vực ven đô có thể sẽ có triển vọng tăng giá nhanh hơn. Tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, triển vọng để phát triển bất động sản ven đô còn khá mạnh vì có dòng di dân từ các tỉnh về rất nhiều, nhu cầu nhà ở của người nhập cư cũng ở mức cao. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng với các tỉnh khác.

Tin tức khác: Bất động sản Đà Nẵng tiếp tục khan hiếm nguồn cung

Ở khía cạnh khác, ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết, hiện nguồn cung nhà tại Hà Nội và TP.HCM  đang rất hạn chế. "Theo tôi, phân khúc chung cư vẫn là sản phẩm chủ đạo của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2020. Bởi vì, tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, quỹ đất để phát triển nhà ở không còn nhiều, nhưng dân số lại ngày càng tăng. Vì vậy, hai thành phố này phải ưu tiên để phát triển chung cư, tận dụng quỹ đất không còn nhiều để phát triển nhà cao tầng", ông Đính khẳng định.

Còn theo các chuyên gia BĐS tại JLL, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ -Trung BĐS công nghiệp dự báo sẽ là lĩnh vực hấp dẫn nhất trong những tháng cuối năm 2019 và 2020. Trong đó, Việt Nam được hưởng lợi bởi các nhà sản xuất sẽ dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang các quốc gia Đông Nam Á có chi phí thấp hơn.

Theo JLL Việt Nam, thị trường BĐS khu công nghiệp phía Nam, bao gồm các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An, trong quý 2/2019 đạt tổng diện tích đất cho thuê là 25.060 ha, cao gấp 2,5 lần so với miền Bắc. Nhu cầu thuê tăng mạnh nhờ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang leo thang đã đẩy giá thuê đất trung bình tại thị trường phía nam trong quý 2/2019 lên mức 95 USD mỗi m2 cho chu kỳ thuê, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ.

(Nguồn Lan Nhi/Trithuctre)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới