100%

Cẩm nang bố trí nhà theo phong thủy đem tài lộc cho gia đình

24 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Cẩm nang bố trí nhà theo phong thủy đem tài lộc cho gia đình

Phong thủy trong từ Hán nghĩa là “gió nước” mang một nguồn năng lượng trong không gian nhất định và cách điều chỉnh gió nước nhằm mang lợi ích cho người sống, sinh hoạt làm việc trong không gian đó. Khi bạn biết điều phối nguồn năng lượng từ phong thủy thích hợp nhất thì sẽ mang đến nhiều hướng tích cực, mọi mặt trong cuộc sống.

Như các bạn đã biết những yếu tố phong thủy luôn được giữ gìn từ truyền thống của ông cha ta cho đến hiện đại giúp đem đến tài lộc cho gia đình. Những nguyên tắc của phong thủy mang đến một sự căn bằng trong không gian sống của căn nhà, từ đó tối đa hóa tiềm lực của gia chủ giúp họ thành công hơn trong cuộc sống hiện tại. Mặc khác, ngôi nhà cũng là một tấm gương phản chiếu của gia chủ, nếu một phần nào của căn nhà không được quan tâm điều phối tốt sẽ mang lại một hướng tiêu cực ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và các thành viên trong gia đình. Và dưới đây là những cẩm nang bố trí nhà theo phong thủy để thú hút một năng lượng tích cực hỗ trợ cho tổ ấm hạnh phúc của bạn. 

Xem thêm: Vẻ đẹp tinh tế của những mẫu nhà cấp 4 diện tích 100m2

Những cách bố trí nhà theo phong thủy mang không gian sống tài lộc:

Cửa chính: Theo mặc phong thủy thì cửa chính luôn phải trong một tình trạng tốt và hoàn hảo ví nó thể hiện sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ. Để mang một hướng năng lượng tốt vào cửa chính nhiều chuyên gia phong thủy khuyến khích nên đặt một chậu cây xinh xắn và đền ở hai bên cửa. 

cua chinh noi quyet dinh thinh vuong va con mang gia tri tham my cao

Cửa chính nơi quyết định thịnh vượng và còn mang giá trị thẩm mỹ cao. 

Hành lang: Về hành lang được cho là biểu tượng của cơ hội nên cần đảm bảo rằng hành lang luôn thông thoáng để năng lượng có thể tuần hoàn liên tục. Cất giày và áo khoác vào trong tủ kín sao cho chúng không cản trở sự lưu thông năng lượng trong không gian nhà. Để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, hãy đặt một tấm gương đẹp hay những chậu hoa tươi trong hành lang. Với các cánh hoa tươi sẽ giúp cải thiện năng lượng trong không gian đó ngay lập tức và còn mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. 

Xem thêm: Bật mí cẩm nang tân trang, sửa nhà siêu tiết kiệm đón tết

Căn bếp: Bếp là một khu vực sinh hoạt nhiều trong gia đình cũng được cho là nơi gìn giữ tổ ấm hạnh phúc những bữa ăn ngon. Những yếu tố phong thủy từ căn bếp tượng trưng cho sự nuôi dưỡng và sự hài hòa trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Sự hài hòa về nguồn năng lượng sẽ cho một không gian ấm cúng trong căn bếp nhưng bạn cũng cần chú ý đến màu sắc tránh đi màu đen và đỏ vì hai màu này cũng gợi đến sự va chạm của lửa và nước. Không nên bố trí chậu rửa và bếp nấu đối diện vì điều này ảnh hưởng không tốt trong thủy giống như sự va chạm giữa nước và lửa.

khong gian bep hop phong thuy noi gin giu hanh phuc gia dinh

Không gian bếp hợp phong thủy nơi gìn giữ hạnh phúc gia đình 

Nội thất phòng khách: Với không gian phòng khách và tỉ lệ đồ nội thất phù hợp, không chăn bất kỳ cánh cửa nào. Kệ ghế sofa tường sẽ tạo ra năng lượng tích cực hỗ trợ cho chủ nhà. Để tạo ra năng lượng tài lộc trong nhà bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng phù hợp tránh đi sự lạnh lẽo với một cái đèn ở góc phòng chẳng hạn, chếch góc nghiêng so với cửa phòng. 

Xem thêm: Rước lộc vào nhà đón Tết từ những gam màu của phòng khách

Phòng ngủ: Cách bố trí hợp phong thủy ở không gian phòng ngủ mang lại cảm giác dễ chịu một giấc ngủ ngon thì phòng ngủ nên được sơn màu trung tính và đầu giường nên kệ sát tường. Đó là một hướng tốt cho giường ngủ không nên thẳng hàng với cửa ra vào vì mang lại nguồn năng lượng tiêu cực cho không gian. So với việc đặt một chiếc bàn nhỏ ở hai bên giường, bạn có thể thêm trên bàn để một đèn ngủ và vài cây nến thơm cũng giúp mang có nguồn năng lượng tốt, không gian ấm cúng đầy lãng mạn. 

bo tri phong ngu hop phong thuy mang nhieu van khi tot cho gia chu

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy mang nhiều vận khí tốt cho gia chủ

Phòng tắm: Không gian phòng tắm bạn cần phải giữ gìn cho phòng tắm sạch sẽ và khuyến khích đóng cửa phòng và đậy nắp bồn cầu sau khi sử dụng. Tận dụng nhiều yếu tố ánh sáng cho không gian phòng không bị lãnh lẻo tạo một luồn năng lượng tích cực cho căn phòng. Theo tính toán các chuyên gia phong thủy thì phòng tắm là nơi tiêu hao tài lộc của gia chủ nhiều nhất. Vì thế cần chú trọng việc điều phối không gian nên đặt một vài chậu cây ở đó vì cây có thể hút nước, điều này làm chậm lại quá trình tiêu tài tán lộc. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới